HLV Miguel Rodrigo hứa đưa ĐT futsal Việt Nam dự World Cup

ĐÌNH THẢO |

Nhiệm vụ đầu tiên mà tân HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam - ông Miguel Rodrigo đưa ra khi đảm nhận vai trò mới đó chính là đưa ĐT futsal Việt Nam lọt vào Top 4 Châu Á và tấm vé dự World Cup futsal vào năm 2020.

Sáng 24.6, LĐBĐ Việt Nam đã làm lễ công bố HLV trưởng ĐTQG futsal, người đã đưa ĐTQG Nhật Bản lên ngôi vô địch châu Á 2012 – HLV Miguel Rodrigo. 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, tân HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “Futsal Việt Nam thời gian gần đây đã có những tiến bộ vượt bậc, không chỉ trong khu vực mà còn ở những sân chơi thế giới.

Trước khi tôi nhận vai trò HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam, HLV Bruno đã có thành công lớn khi đưa Việt Nam đến với vòng chung kết World Cup và tôi tin, tôi cũng làm được như vậy.

Tôi sẽ đưa Việt Nam lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Á. Đây là thử thách và tôi nhận trách nhiệm này. Chúng tôi có thể làm việc hơn 24 giờ mỗi ngày để thực hiện điều đó”.

Mục tiêu mà người kế nhiệm HLV Bruno đưa ra đó là giúp ĐT futsal Việt Nam lọt tốp 4 đội mạnh nhất Châu Á và giành vé dự World Cup futsal 2020. Ảnh: H.K

Vị HLV người Tây Ban Nha sau khi đến TPHCM cũng đã theo dõi lượt về giải futsal VĐQG nên ông cũng đã có những nhìn nhận và đánh giá về lối chơi cơ bản của futsal Việt Nam:

“Các cầu thủ đảm bảo thể lực nên trong trận đấu họ di chuyển, hoạt động và tấn công, dứt điểm nhiều. Lối chơi này rất hợp với triết lí của tôi và là một thuận lợi để chúng tôi có thể nhanh chóng tìm tiếng nói chung".

Ông Miguel Rodrigo từng là HLV trưởng của tuyển futsal Nhật Bản trong giai đoạn 2009-2015. Năm 2015, ông cùng tuyển futsal Nhật Bản thua tuyển Việt Nam ở tứ kết giải Vô địch châu Á, qua đó mất vé dự vòng chung kết World Cup 2016. Sau đó, ông chia tay Nhật Bản vì hết hợp đồng và người đến thay Miguel Rodrigo ở ĐT futsal Nhật Bản chính là HLV Bruno.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.