HLV Park Hang-seo kiếm tiền quảng cáo "khủng" như thế nào?

BÍCH THÙY |

Ngoài tiền lương, thưởng cao của huấn luyện viên Park Hang-seo, mỗi hợp đồng kéo dài 1 năm, ông có thể kiếm đến gần 10 tỉ đồng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo không sở hữu một trang Facebook có hàng triệu người theo dõi như Bùi Tiến Dũng hay Công Phượng, Quang Hải... tuy nhiên, sức hút của ông với các nhãn hàng không hề kém cạnh học trò, nếu như không muốn nói là có phần trội hơn.

Báo Hàn Quốc cuối năm 2018 từng thống kê về thu nhập từ các hoạt động quảng cáo của ông Park, cho ra con số gây sốc. Theo đó, mỗi hợp đồng quảng cáo kéo dài 6 tháng, ông kiếm 300 triệu won (gần 6 tỉ đồng), còn hợp đồng kéo dài 1 năm thu về 500 triệu won (gần 10 tỉ đồng).

Mức giá này chắc chắc đã có những điều chỉnh theo hướng cao hơn, bởi ông Park liên tục giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử từ việc đoạt HCV SEA Games 2019 cho đến đưa tuyển Việt Nam tiến sát đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo kiếm tiền từ quảng cáo thậm chí còn nhiều hơn các học trò ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Đăng Huỳnh.
HLV Park Hang-seo kiếm tiền từ quảng cáo thậm chí còn nhiều hơn các học trò ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Đăng Huỳnh.

Ngoài các thương hiệu Việt Nam, ông Park còn được hàng loạt nhãn hàng lớn của Hàn Quốc từ đồ điện tử, sữa, thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính… chọn làm gương mặt đại diện. Thu nhập từ việc chạy show quảng cáo, ước tính cao hơn nhiều so với mức lương 50.000 USD/tháng (sau thuế) ông thầy người Hàn nhận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong hợp đồng tái ký 3 năm với VFF, việc ăn chia tiền quảng cáo giữa ông với VFF được đưa vào điều khoản bí mật. Ông hoặc VFF không được phép tiết lộ điều này, cũng như số tiền lương mà ông thực nhận.

BÍCH THÙY
TIN LIÊN QUAN

Điểm tên các sao bóng đá Việt thu nhập "khủng" từ Facebook

HOÀI ĐAN |

Các tuyển thủ Việt Nam đều có thu nhập "khủng" từ nhờ tên tuổi và lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

Đức Chinh ghi bàn trở lại, huấn luyện viên Park Hang-seo mừng thầm

ĐÌNH THẢO |

Dù chỉ ghi bàn trong trận đấu tập với đội U19, nhưng việc Đức Chinh trở lại sau thời gian trị bệnh cũng là một tin vui với huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bản báo giá "khủng" của Bùi Tiến Dũng và câu chuyện kiếm tiền từ Facebook

HOÀI ĐAN |

Sau “cơn sốt” mà U23 Việt Nam tạo ra tại U23 Châu Á ở Thường Châu, cầu thủ Việt Nam mới thấy được giá trị kiếm tiền từ... mạng xã hội.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.