HLV Park Hang-seo: “Tôi muốn Công Phượng là trụ cột tương lai của tuyển Việt Nam”

ĐĂNG HUỲNH |

Sau trận hoà 0-0 trước Afghanistan giành vé dự VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những điểm yếu của tuyển Việt Nam và đưa ra những nhận xét rất thẳng thắn cho tiền đạo Công Phượng.

Đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Rất tiếc chúng ta không có được 3 điểm nhưng có 1 điểm là đủ để giành vé vào VCK.

Tôi nghĩ ngày hôm nay các cầu thủ đã nỗ lực hết sức và đây là điều an ủi đồng bảo miền Trung lũ lụt.  

Tôi tiếc một điều là các cầu thủ chuyền bóng không như mong đợi. Điều này lý giải vì sao chúng ta không kiểm soát bóng tốt và nhiều.

Với bất cứ HLV nào cũng cần thời gian, tôi cũng vậy. Nhiều cầu thủ của chúng ta tập trung muộn nhưng tôi không lấy đó là lý do bào chữa cho màn trình diễn hôm nay của các cầu thủ. Có lẽ trong thời gian ngắn nên về mặt chiến thuật, các cầu thủ của tôi chưa hiểu lối chơi đề ra”.

Công Phượng được HLV Park Hang-seo đặt kỳ vọng. Ảnh: D.H
Công Phượng được HLV Park Hang-seo đặt kỳ vọng. Ảnh: Đ.H

Ông Park cũng thừa nhận gặp phải áp lực trong trận đấu này và nói: “Nói thật, tôi cũng có bị áp lực nhưng rất may chúng ta đã có điểm. Tôi đã tin tưởng các cầu thủ, chúng tôi đã cùng nhau cố gắng thời gian vừa qua. Kết quả này có thể chấp nhận được, xin cảm ơn các cầu thủ đã cống hiến cho trận đấu hôm nay.

Trước trận đấu, tôi đặt mục tiêu có 3 điểm nhưng rất tiếc chỉ có 1 điểm. Nói thật, tôi đã có niềm tin chiến thắng. Đội bạn dồn lên tấn công nên chúng tôi buộc phải giữ thế trận”.

Đặc biệt, HLV người Hàn Quốc đã chỉ ra điểm yếu muôn thuở của các cầu thủ Việt Nam là vấn đề thể lực.

“Tôi từng sinh hoạt với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp của Hàn Quốc nên tôi thấy rằng về kỹ năng chơi bóng, kỹ thuật của các cầu thủ Việt Nam rất tốt. Nhưng vấn đề lo ngại là thể lực, đây là điều mà thời gian tới, chúng ta cần phải cải thiện hơn nữa”.

HLV Park Hang-seon có trận ra quân đạt mục tiêu và giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Ảnh: H.A
HLV Park Hang-seon có trận ra quân đạt mục tiêu và giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Ảnh: H.A
Ông Park cũng dành cho Công Phượng sự kỳ vọng lớn: “Công Phượng là cầu thủ quan trọng và tôi rất quý trọng. Tôi không đánh giá trận đấu này cậu ấy chơi kém, Phượng có  kỹ năng, kỹ thuật tốt. Có thể tôi mới sang Việt Nam làm việc nên chưa hiểu rõ về tâm lý, tâm tư của cầu thủ này nhiều lắm nên cần thêm thời gian.

Đây là cầu thủ có nhiều tiềm năng, tôi muốn tương lai Công Phượng là cầu thủ trụ cột của ĐTVN”.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.