Huy chương vàng SEA Games của Trung Cường và điểm tựa vững chắc từ gia đình

HOÀNG HUÊ - AN NGUYÊN |

Tấm huy chương vàng điền kinh 3.000m chướng ngại vật tại SEA Games 32 là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của vận động viên Nguyễn Trung Cường. Đặc biệt, bà xã và gia đình nhỏ chính là hậu phương vững chắc cho chân chạy sinh năm 2000.

Tấm huy chương vàng SEA Games sau 5 năm chờ đợi

Tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia, vận động viên điền kinh Nguyễn Trung Cường tham dự chung kết nội dung 3.000m chướng ngại vật nam.

Đối thủ lớn nhất của Trung Cường ở nội dung này chính là đồng đội Lê Tiến Long, cũng là nhà đương kim vô địch tại SEA Games 31.

Chân chạy người Hà Tĩnh đã có màn khởi đầu khá tốt. Dù bị các đối thủ dẫn trước ở những vòng đầu nhưng Trung Cường đã bứt tốc ở chặng cuối. Kết quả chung cuộc, anh giành tấm huy chương vàng với thành tích 8 phút 51 giây 03. Trong khi đó, đồng đội Lê Tiến Long về đích thứ 2.

"Tấm huy chương vàng SEA Games 32 mang nhiều ý nghĩa đối với tôi, là cộng hưởng của sự nỗ lực, khổ luyện, tâm huyết và may mắn. Đó cũng là sự cố gắng không chỉ riêng bản thân mà của rất nhiều người, gia đình, vợ con, huấn luyện viên,...", Trung Cường chia sẻ.

Nguyễn Trung Cường về đích đầu tiên và giành huy chương vàng điền kinh nội dung 3000m vượt chướng ngại vật tại SEA Games 32. Ảnh: Thanh Vũ
Nguyễn Trung Cường về đích đầu tiên và giành huy chương vàng điền kinh nội dung 3000m vượt chướng ngại vật tại SEA Games 32. Ảnh: Thanh Vũ

Thành tích tại SEA Games 32 vừa qua cũng là thành quả sau 5 năm chờ đợi của chân chạy trẻ người Hà Tĩnh.

Năm 2019, nam vận động viên đã để tuột mất tấm huy chương vàng ở SEA Games 30 trên đất Philippines, sau đó anh liên tục gặp chấn thương, bị loại khỏi đội tuyển điền kinh quốc gia tham dự SEA Games 31.

Nhưng với Trung Cường, khoảng thời gian nào cũng không quan trọng, bởi việc thực hiện được ước mơ giành huy chương vàng SEA Games chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của vận động viên này.

Hậu phương vững chắc từ gia đình nhỏ

Thời điểm ngay sau khi giành tấm huy chương vàng SEA Games 32, Nguyễn Trung Cường từng chia sẻ với báo chí: "Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho cả gia đình lớn và gia đình nhỏ của tôi, đặc biệt là bà xã, người đã ở phía sau hỗ trợ và cùng tôi vượt qua bao nhiêu khó khăn. Hai vợ chồng đã cùng nhau cố gắng từ những điều nhỏ nhặt nhất".

Vợ của Nguyễn Trung Cường là nữ võ sĩ đai đen taekwondo Vũ Ngọc Ánh. Cặp đôi cũng được xem là mối tình đặc biệt của làng thể thao Việt Nam.

Anh kể lại: "Vợ chồng tôi bắt đầu quen nhau từ năm 2018, khi đó vợ tôi là vận động viên đội tuyển trẻ tuyển quốc gia, còn tôi đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội).

Tôi gặp vợ khi cả 2 ngồi đối diện nhau ở nhà ăn. Dường như hai đứa cùng tần số nên nhìn nhau cười và sau đó tôi đã chủ động nhắn tin làm quen trước. Tôi còn nhớ, sau khoảng hơn 2 tháng, khi đội tuyển U23 thắng trận bán kết ở giải U23 châu Á 2018, tôi đã tỏ tình và cô ấy đồng ý.

Yêu nhau được khoảng được 2 năm thì chúng tôi quyết định tiến đến hôn nhân, nhưng do dịch COVID-19 và một số lí do nên chưa thể tổ chức đám cưới".

Trung Cường và Ngọc Ánh hiện đã có một cô con gái 2 tuổi. Theo Cường, việc có gia đình ở độ tuổi 23 cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là khi anh thường xuyên phải thi đấu xa nhà, hai vợ chồng cũng chưa có nhà riêng.

Bà xã của Trung Cường là võ sĩ đai đen taekwondo . Cả 2 đã có một cô con gái 2 tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Bà xã của Trung Cường là võ sĩ đai đen taekwondo Vũ Ngọc Ánh . Cả 2 đã có một cô con gái 2 tuổi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Dẫu vậy, vận động viên người Hà Tĩnh khẳng định: "Bà xã cũng là vận động viên thể thao chuyên nghiệp nên biết và hiểu rõ tính chất nghề nghiệp. Cô ấy cảm thông, tạo điều kiện tốt nhất cho tôi theo đuổi đam mê.

Bên cạnh đó, 2 bên gia đình cũng tạo điều kiện, sắp xếp cho tôi tiếp tục luyện tập".

Được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía vợ và gia đình, Nguyễn Trung Cường vẫn đang tiếp tục nỗ lực tập luyện, hướng đến những giải đấu tiếp theo.

"Mục tiêu trước mắt, tôi sẽ cố gắng phấn đấu ở 2 giải đấu quan trọng sắp tới là giải vô địch châu Á và ASIAD 19. Tương lai xa hơn, tôi vẫn sẽ tập trung cho giải vô địch quốc gia, SEA Games và các giải đấu nằm trong hệ thống của Liên đoàn điền kinh Việt Nam", Trung Cường chia sẻ.

HOÀNG HUÊ - AN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Sau SEA Games 32, tuyển điền kinh Việt Nam tiếp tục lên đường thi đấu

Như Thuỳ |

Sau thành công tại SEA Games 32, đội tuyển điền kinh Việt Nam lại lên đường chinh phục thử thách mới.

Lí do Nguyễn Thị Oanh rút khỏi giải điền kinh tại Đài Loan (Trung Quốc)

HOÀI VIỆT |

Nguyễn Thị Oanh không tới Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu giải điền kinh quốc tế mở rộng mà trở lại tập luyện cùng nhiệm vụ quan trọng.

Vận động viên điền kinh Malaysia được đầu tư hướng đến ASIAD, Olympic

NGUYỄN ĐĂNG |

Việc đánh bại Nguyễn Thị Huyền để đoạt huy chương vàng SEA Games 32, đã góp phần không nhỏ giúp Shereen Samson Vallabouy nhận được gói hỗ trợ toàn diện trị giá tương đương hơn 2 tỉ đồng.

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.