Khán giả thích, nhưng cầu thủ có vui?

LÊ VINH |

Đã có những lời nói đùa rằng, thời gian đá bù giờ các trận đấu tại World Cup 2022 kéo dài là vì bên trong sân vận động… mát quá…

Những con số đã chỉ ra về khoảng thời gian bù giờ kỷ lục ở các trận đấu tại World Cup 2022. Dựa theo lời giải thích được đưa ra, FIFA và Hiệp hội làm luật bóng đá thế giới muốn trận đấu có thêm thời gian “bóng sống” khi đã có nhiều khoảng thời gian bị lãng phí cho việc phát bóng, ném biên, phạt góc, cầu thủ chấn thương hoặc “câu giờ”.

Từ góc độ người xem, đó cũng là sự bù trừ xứng với giá trị đồng tiền họ bỏ ra để theo dõi trận đấu (trực tiếp tại sân hay qua truyền hình trả tiền). Tuy nhiên, đối với cầu thủ, liệu đó có phải là “phần thưởng”?

Kỳ Cúp thế giới này đặc biệt vì nó diễn ra vào mùa đông, ai cũng biết. Giải đấu diễn ra vào khoảng thời gian mùa giải cấp câu lạc bộ đang căng thẳng trên các đường đua. Khác với World Cup vào mùa hè còn có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị sau mùa giải, thời điểm này, các cầu thủ không có thời gian để nghỉ.

Ảnh hưởng đến thể trạng, thể lực với những nhân vật chính của cuộc chơi thế nào có thể thấy, khi hàng loạt cầu thủ chấn thương. Vẫn có những ngôi sao đã xuất hiện trong danh sách “chốt” nhưng cuối cùng vẫn phải rút lui vì chấn thương với đôi chân quá tải.

Bước vào giải đấu, chơi bóng vì niềm tự hào quốc gia là một động lực thúc đẩy các cầu thủ để cố gắng, nỗ lực hơn. Thế nhưng, với những phút bù giờ kéo dài, người xem đã có thể thấy nhiều cầu thủ nằm sân hơn.

Đó không hoàn toàn vì lý do câu giờ, vì thực tế vẫn có những đội cần phải đuổi theo đối thủ. Thêm 1 phút là cơ thể, tinh thần họ phải chịu đựng thêm vô vàn sức ép trong bối cảnh sức lực đã giảm xuống mức tối thiểu. Ngay cả những cầu thủ đến từ Châu Phi vốn được cho là rất khỏe thì cũng chấn thương, thể hiện rõ sự mệt mỏi, căng thẳng trên khuôn mặt…

Hiểu theo một cách khác, khi các cầu thủ nhận được nhiều tiền hơn, được thưởng nhiều hơn, họ cần làm tốt hơn công việc của mình. Nhưng vắt kiệt sức kiểu này, cuộc chơi cũng sẽ vơi bớt niềm vui…

Mà thực tế là, không phải người hâm mộ nào cũng thích thú với thời gian bù giờ như vậy, dù so với cuộc sống ngoài kia, 10 phút không phải là quá dài!

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Anh và Jude Bellingham đắt nhất World Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG |

Nghiên cứu từ tổ chức CIES Football Observatory ở Thụy Sỹ cho thấy, tuyển Anh sở hữu đội hình có giá trị cao nhất tại World Cup 2022 và Jude Bellingham chính là cầu thủ được định giá cao nhất tại Qatar.

Mexico vs Ba Lan: Dự đoán tỉ số World Cup 2022 bằng công nghệ A.I

Hoàng Minh |

World Cup 2022: Ba Lan có 49% cơ hội vượt qua vòng bảng, cao hơn Mexico. Tuy nhiên trong 10 trận đấu gần đây, Mexico có phong độ ổn định và khả năng giữ sạch lưới cao hơn. Trận đấu tối nay giữa Mexico và Ba Lan trên sân vận động 974 là trận đấu khá cân bằng về cục diện với khả năng hòa cao tới 29,9%. Rất có thể, Mexico sẽ tận dụng được cơ hội vào khoảng phút thứ 60 của trận đấu để ấn định tỉ số thắng sát nút trong trận ra quân tại World Cup 2022 trên đất Qatar. Đó là những dự đoán về trận đấu bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc phân tích dữ liệu của Báo Lao Động.

Messi động viên tuyển Argentina trước ngày ra quân World Cup 2022

Thanh Vũ |

Tiền đạo Lionel Messi đã có những lời động viên đến đội tuyển Argentina trước trận ra quân vòng chung kết World Cup 2022 với đội tuyển Saudi Arabia.

World Cup 2022 khai màn, thị trường tivi mới bắt đầu nhộn nhịp

Thanh Vũ |

Sau nhiều ngày trầm lắng thì doanh số bán tivi cũng như máy chiếu ở các hệ thống bắt đầu tăng trưởng khi World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh.

Sức mạnh khí đốt và dầu mỏ của Qatar - nước đăng cai World Cup 2022

Nguyễn Quang (Theo kp.ru) |

Dầu khí đã biến Qatar - quốc gia đăng cai World Cup 2022 - trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.