Trong thời gian gần đây, theo ghi nhận tại chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh, lượng tivi bán ra đã tăng trong khoảng từ 15% đến 17% so với tháng liền trước.
Còn theo Thế Giới Di Động, số lượng khách hàng mong muốn mua sắm các loại tivi mới và có độ phân giải cao hơn nhằm phục vụ cho việc xem bóng đá cũng bắt đầu tăng cao hơn so với trước.
Những năm trước đây, doanh số tivi thường tăng mạnh trước khi bắt đầu giải đấu bóng đá khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, năm nay, khi đến sát và thậm chí đến ngày World Cup 2022 khai màn, doanh số bán tivi mới có sự tăng trưởng.
"Với CellphoneS, những ngày gần đây ghi nhận doanh số tivi theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm kích thước 55 inch hoặc lớn hơn của Xiaomi và Samsung.
Bên cạnh đó, số lượng máy chiếu bán ra tăng 3 lần so với ngày thường, phân khúc tầm trung, cao cấp tầm 8-15 triệu đồng được nhiều người săn đón và lựa chọn nhất. Đây là năm ghi nhận số lượng máy chiếu lớn tăng kỷ lục như vậy. Tỉ lệ máy chiếu bán ra so với tivi ở mức 15-20%, nghĩa là 10 tivi bán ra thì có 2 máy chiếu" - ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, chia sẻ với Lao Động.
Chị Hồng Tâm (ngụ quận 10, TPHCM) cho biết: "Nhà tôi kinh doanh cà phê nên cũng có nhu cầu trang bị một chiếc tivi mới phục vụ khách hàng mùa bóng đá. Hôm nay, tôi mua chiếc tivi LG 55 inch. Mùa bóng đá nên đại lý cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà".
Để kích cầu lượng bán, các nhà bán lẻ cũng liên tục tung ra các chương trình giảm giá, quà tặng... để thu hút khách hàng dịp World Cup 2022 và xa hơn là AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 sắp tới đây.