Không Ronaldo, Bồ Đào Nha gặp khó đi đại chiến với dàn sao của Bỉ

Văn Thắng |

Cả Bỉ và Bồ Đào Nha đều đang trong quá trình hâm nóng cho VCK World Cup 2018. Trong trận cầu đêm nay, Bồ Đào Nha chưa có sự tập trung của Ronaldo trong khi Bỉ đã đầy đủ quân số và hứa hẹn tiếp tục giúp Lukaku kéo dài phong độ bùng nổ.

2 trong số những đội bóng đáng gờm nhất của châu Âu tại World Cup 2018 sẽ kiểm nghiệm sức mạnh của nhau trong trận giao hữu đêm nay. Mặc dù đã gạch tên khá nhiều cầu thủ từng tham dự VCK EURO 2016 song Seleccao vẫn được đánh giá cao với đội hình có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Tuy nhiên, ở trận giao hữu đêm nay với Bỉ, Bồ Đào Nha vẫn chưa thể chào đón sự trở lại của Ronaldo, cầu thủ được cho nghỉ sau khi tham dự trận chung kết Champions League cùng Real Madrid.

 
 

Sự vắng mặt của CR7 chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hàng công và ý đồ chiến thuật của HLV Fernando Santos trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2018.  Ở trận giao hữu với Tunisia cách đây ít ngày, Seleccao đã khởi đầu tốt với 2 bàn thắng dẫn trước nhưng rốt cuộc lại bị đối thủ gỡ hòa 2-2.

 
 Bồ Đào Nha quá phụ thuộc vào Ronaldo

Bồ Đào Nha hiện tại không được đánh giá cao bằng Bỉ về chất lượng đội hình. Nếu như Seleccao tỏ rõ sự phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo (ghi 15 bàn ở vòng loại World Cup 2018) thì Bỉ lại có quá nhiều phương án trên hàng công như Hazard, Mertens, Lukaku, Benteke, De Bruyne, Carrasco hay Batshuayi…

 
 
Bỉ đã bất bại cả 16 trận đấu gần nhất và sớm có vé dự vòng chung kết. Họ được đánh giá là có lực lượng rất giàu chiều sâu ở gần như mọi vị trí để HLV Roberto Martinez có thể điều dụng. Trận đấu này sẽ là cơ hội để Martinez làm lắng dịu những lời ong tiếng ve nhất là sau khi ông loại Radja Nainggolan ra khỏi danh sách tham dự World Cup. Cầu thủ này đã có một mùa giải chơi xuất sắc để đưa AS Roma vào bán kết Champions League và về đích top 4 ở Serie A.

Không có Ronaldo, Bỉ sẽ không lo quá nhiều vào sức mạnh của hàng công Bồ Đào Nha trong khi họ có thể tự tin vào hỏa lực của chính mình. Phong độ của tiền đạo Lukaku đang rất cao khi đã 6 trận liên tiếp lập công cho ĐTQG, ghi tổng cộng 11 bàn trong chuỗi trận đó.

 
 Tiền đạo chủ lực của ĐT Bỉ là Lukaku đang đạt phong độ rất cao.

Sau trận đấu này, Bồ Đào Nha sẽ còn một trận giao hữu gặp Algeria ngày 7.6 mà khả năng là Ronaldo sẽ góp mặt. Trong khi đó ĐT Bỉ còn trận gặp Ai Cập ngày 6.6 và Costa Rica ngày 8.6 trước khi chính thức nhập cuộc tại Nga.

Trận giao hữu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 3.6.2018.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.