Lucas Alcaraz vô địch ATP Next Gen Finals 2021

TAM NGUYÊN |

Không ngoài dự đoán, Lucas Alcaraz đã lên ngôi ở giải ATP Finals cho các tay vợt trẻ dưới 21 tuổi.

Lucas Alcaraz đã kết thúc mùa giải 2021 đầy đột phá của mình vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam) tại Intesa Sanpaolo Next Gen ATP Finals 2021, sau khi hạ Sebastian Korda 4-3 (5), 4-2, 4-2 để giành chức vô địch ở Milan.

Tay vợt 18 tuổi này là người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch giải đấu dưới 21 tuổi và là người trẻ nhất giành được 32 trận thắng ở các giải đấu trong 1 năm kể từ khi sau Andrei Medvedev, 18 tuổi (32-11) vào năm 1992.

Trong một trận đấu chất lượng rất cao, Alcaraz thực hiện những cú đánh bóng nảy với độ chính xác chết người thường thấy của mình, đồng thời chủ động vượt qua vạch cuối sân để nhắm mục vào hướng trái tay của Korda và kết thúc ở hướng ngược lại.

Giành được 2 điểm break và ghi 15 điểm winner, truyền nhân của Rafael Nadal kết thúc trận đấu sau 84 phút.

Phát huy sức mạnh và tấn công vào điểm yếu của đối thủ, Lucas Alcaraz giải quyết trận đấu một cách nhanh chóng. Ảnh: ATP Tour
Phát huy sức mạnh và tấn công vào điểm yếu của đối thủ, Lucas Alcaraz giải quyết trận đấu một cách nhanh chóng. Ảnh: ATP Tour

“Thật tuyệt vời”, Alcaraz nói trong cuộc phỏng vấn trên sân sau trận đấu, “Vô địch giải đấu này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi rất vui mừng và nhiều cảm xúc ngay lúc này. Tôi đã rất, rất lo lắng khi bắt đầu. Tôi đã phải thật bình tĩnh để cứu những điểm break. Tôi biết Korda giao bóng rất tốt, vì vậy tôi đã phải chơi hết sức mình trong những thời điểm đó”.

Hạt giống hàng đầu của giải đã thể hiện phong độ hủy diệt tại Allianz Cloud trong suốt giải đấu, chỉ 1 set trên hành trình vô địch khi lần lượt vượt qua Holger Rune, Brandon Nakashima và Juan Manuel Cerundolo ở vòng bảng, thắng Sebastian Baez tại bán kết.

“Trong game giao bóng, tôi bị dẫn 0/30”, Alcaraz nói thêm. “Vì vậy, tôi phải tập trung vào thời điểm đó và phải giữ bình tĩnh. Nó thực sự, thực sự khó khăn”.

Sau khi khởi đầu năm nay ở vị trí thứ 141 trên bảng xếp hạng FedEx ATP, Alcaraz đã vươn lên vị trí thứ 32 hiện tại dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero.

Trong một mùa giải nổi bật, tay vợt 18 tuổi này đã giành được danh hiệu đầu tiên ở giải đấu ở Umag và loại tay vợt số 3 thế giới Stefanos Tsitsipas để lọt vào tứ kết US Open.

Sức phản kháng của Sebastian Korda chưa đủ để khiến Alcaraz phải thua thêm một set nữa tại ATP NextGen Finals 2021. Ảnh: AFP
Sức phản kháng của Sebastian Korda chưa đủ để khiến Alcaraz phải thua thêm một set nữa tại ATP NextGen Finals 2021. Ảnh: AFP

Alcaraz cũng đã tiến tới các trận bán kết ở các giải đấu thuộc hệ thống Tour ở Marbella, Winston-Salem và Vienna - nơi anh đánh bại số 7 thế giới Matteo Berrettini. Nhờ những kinh nghiệm có được trong mùa giải này, Alcaraz đã thể hiện điều đó trước Korda, để trở thành nhà vô địch thứ tư của Intesa Sanpaolo Next Gen ATP Finals, sau Hyeon Chung, Tsitsipas và Jannik Sinner.

Trong set đầu tiên chặt chẽ, Korda chơi với nhịp điệu tốt, thực hiện những cú đánh groundstroke với độ sâu lớn. Nhưng tay vợt người Mỹ lại không thể chuyển đổi bất kỳ break-point nào trong số 5 break-point có được khi Alcaraz thể hiện kỹ năng chiến đấu của mình để kéo vào loạt tie-break. Từ điểm số 4/5, Alcaraz đã giành được cả 2 điểm khi Korda giao bóng để rồi khép lại set đấu bằng một cú vô lê thuận tay.

Tiếp tục thể hiện sự mạnh mẽ trong set 2, Alcaraz áp đặt lối chơi lên Korda và không gặp phải break-point nào, ghi 1 trong 4 điểm ace của cả trận. Đến set 3, Alcaraz khiến Korda mắc lỗi liên tiếp và nhận thất bại nhanh chóng.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Chung kết ATP NextGen Finals 2021: Bước đệm cho tương lai

TAM NGUYÊN |

Không nằm ngoài dự đoán, Lucas Alcaraz và Sebastian Korda đã đi đến trận đấu cuối cùng của ATP NextGen Finals 2021…

ATP NextGen Finals 2021 xác định xong 4 suất bán kết

TAM NGUYÊN |

Lucas Alcaraz chứng tỏ vị trí ứng viên số 1 và cũng sẽ đối đầu với 3 đối thủ đến từ Châu Mỹ trong phần còn lại của ATP NextGen Finals.

Ngày thi đấu thứ 2 ATP NextGen Finals: Lucas Alcaraz sớm có vé vào bán kết

TAM NGUYÊN |

Lucas Alcaraz khẳng định vị thế ứng viên số 1 tại ATP NextGen Finals 2021...

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.