Nhận định Bayern Munich - Dortmund: "Hùm xám" định đoạt mùa giải

VIỆT HÙNG |

Trong gần 1 thập kỷ trở lại đây, những màn đối đầu giữa Bayern Munich và Dortmund luôn được ví là trận chung kết sớm của Bundesiga.

Bayern cần bứt phá để vô địch sớm

Không phủ nhận chuyện "Hùm xám" thường xuyên tiến sâu tại Champions League trong những năm qua có ảnh hưởng rất lớn từ Bundesliga.

Bayern Munich luôn giải quyết được đấu trường quốc nội từ rất sớm, qua đó có thể dồn toàn lực cho sân chơi lớn nhất châu lục.

Mùa này, tình thế có vẻ khó khăn hơn chút ít cho thầy trò Hansi Flick khi họ chỉ hơn đội xếp sau là RB Leipzig đúng 2 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc nếu thất bại trước Dortmund, Bayern sẽ bị Leipzig vượt mặt bởi Freiburg không phải đối thủ của thầy trò Nagelsmann.

Từng có thời điểm, trận Der Klassiker với Bayern chỉ mang tính chất danh dự khi họ đã "cắt đuôi" Dortmund từ rất lâu nhưng nay lại thêm ý nghĩa về điểm số. Chắc chắn, Thomas Muller và các đồng đội không muốn mắc sai lầm.

Tại sao "Hùm xám" lại lo sợ điều này. Họ đã có trận thắng nhẹ nhàng 5-1 trước Koln ở vòng 22 để làm bàn đạp tâm lý cho trận tiếp đón Dortmund.

Thế nhưng trước đó, đội chủ sân Allianz Arena đã nếm trải 1 thất bại và 1 trận hòa rất bạc nhược. Phong độ của Bayern đã đạt đỉnh trong hơn 3 tháng qua nhưng liệu đây có phải giai đoạn họ tạm thời sa sút?

Về nhân lực, "Hùm xám" không mất ai, đó là sự tự tin của Flick nhưng khi đội bóng bắt đầu gặp một vài trục trặc, trận thắng đối thủ yếu như Koln không giải quyết được nhiều điều.

Cần một liều thuốc thử mạnh như Leipzig để lấy vốn trước Dortmund nhưng điều đó không xảy ra.

BVB vẫn nuôi hi vọng Top 4

Sự nổi lên của Wolfsburg và Frankfurt mùa này nằm ngoài toan tính của Dortmund, dẫn đến việc họ còn đang xếp dưới chính 2 đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Dortmund chắc chắn không phải ứng viên số 1 tại UEFA Champions League nên họ chỉ còn cách phải nằm trong nhóm có vé ở sân chơi này nếu không muốn mất những nhân tố chủ chốt trong kì chuyển nhượng sắp tới.

Đứng trước một trận đấu quan trọng như Der Klassiker, BVB nhận tin dữ khi mất Jadon Sancho, Raphael Guerreiro, Gio Reyna.

Đây là 3 nhân tố chính của đội 1, đặc biệt là ngôi sao đang lên Sancho. Một mình Erling Haaland trên hàng công khó lòng làm nên chuyện trước hàng thủ đẳng cấp của Bayern Munich.

Điểm tựa duy nhất của BVB là tinh thần khi họ đang có chuỗi 3 trận bất bại với 2 chiến thắng. Đến lúc này, không còn phép màu nào có thể song hành với Dortmund tại Allianz Arena nữa, họ phải tự cứu lấy mình.

3 điểm ít hơn đội xếp thứ 4 là Frankfurt sẽ được san phẳng tạm thời nếu Dortmund thắng Bayern.

Mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa, cơ hội để làm lại sẽ không nhiều khi Wolfsburg và Frankfurt quá thăng hoa.

Bảng xếp hạng Bundesliga trước vòng 24.
Bảng xếp hạng Bundesliga trước vòng 24.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Dortmund sẽ diễn ra vào 0h30 ngày 7.3 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên On Sports.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Quá lép vế, Lazio đại bại 1-4 trước Bayern Munich trên sân nhà

VIỆT HÙNG |

Được kỳ vọng sẽ gây ít nhiều bất ngờ cho nhà đương kim vô địch Bayern Munich nhưng Lazio để lại quá nhiều thất vọng.

Nhận định Lazio - Bayern Munich: Cửa thoát hiểm ở đâu tại Olimpico?

VIỆT HÙNG |

Dù được đá trên sân nhà nhưng đứng trước đối thủ quá mạnh như Bayern Munich, Lazio phải cần may mắn mới không sụp đổ.

Trở lại chiến thắng, Lazio sẵn sàng nghênh chiến Bayern Munich

TAM NGUYÊN |

Bàn thắng duy nhất của Luis Alberto ở phút 24 giúp Lazio vượt qua Sampdoria 1-0 ở vòng 23 Serie A. Tìm lại cảm giác chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi sẵn sàng nghênh chiến Bayern Munich - đội mới thất bại 1-2 trước Frankfurt ở Bundesliga tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Giá đất tái định cư "trên trời", cuộc sống người dân bế tắc

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Giá đất tái định cư quá cao (từ 14,5 - 21,6 triệu đồng/m2) khiến nhiều hộ dân ở Cần Thơ rơi vào cảnh bế tắc, hoang mang.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.