Quảng Bình đăng cai giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất Việt Nam

H.Đ |

Giải đua xe địa hình Vietnam 4×4 Challenge sẽ diễn ra từ ngày 24 – 29.10 tại Quảng Bình.

Theo thông tin từ BTC, Vietnam 4×4 Challenge – Quang Binh 2017 được tổ chức với sự phối hợp của UBND tỉnh Quảng Bình và CLB ô tô địa hình Hà Nội, cùng sự chấp thuận của Tổng cục TDTT. Giải đấu năm nay sẽ có sự góp mặt của 40 đội thi trên cả nước. Theo đó, lịch trình dự kiến 6 ngày (bao gồm 1 ngày kiểm tra xe và 5 ngày thi đấu).

Giải đua xe địa hình 4x4 Challenge năm nay đến với tỉnh Quảng Bình. Đây là cơ hội để địa phương quảng bá du lịch và đón du khách từ mọi miền đến cổ vũ giải, mà còn để các những người đam mê môn thể thao Nam – Bắc hội tụ.  

 
Giải đua xe địa hình 4x4 Challenge 2017 lần đầu tổ chức ở Quảng Bình.
 
Đặc biệt, bên cạnh các màn tranh tài kỳ thú sẽ có hoạt động diễu hành tại quanh thành phố Đồng Hới và bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình trong ngày khai mạc. Đây là lần đầu tiền CLB ô tô địa hình Hà Nội tổ chức ở Quảng Bình.

Đối với các bài thi trong rừng sẽ được dự đoán là cực kỳ gay cấn. Điều thú vị là các đội thi không chỉ vận dụng hết các kỹ năng trên các bài thi đơn lẻ trước đó mà còn thể hiện khả năng phối hợp đồng đội và tập thể, cùng với kỹ năng chịu đựng và sinh tồn trong điều kiện khó khăn.

Trong đó, bài thi đặc biệt mang tên TZ trong các giải đấu của CLB ô tô địa hình Hà Nội sẽ mang đến sự hồi hộp và căng thẳng nhất.

Đây cũng là bài thi theo truyền thống của chuỗi giải đua xe địa hình khắc nghiệt nhất hành tinh Rainforest Challenge ở Malaysia. Các đội thi sẽ phải phối hợp tập thể theo nhóm để băng rừng trong nhiều giờ liền, với điều kiện địa hình và sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Có 2 dạng xe được tham gia thi đấu:

- (A) Hạng nâng cấp: bắt buộc phải giữ nguyên thùng xe (body) và khung xe (chassic), có thể thay đổi động cơ, hệ thống chuyển động , hệ thống treo.

- (B) Hạng chuyên nghiệp: có thể thay đổi (modify) tất cả các thành phần của xe (không được dùng phụ tùng, phụ kiện của máy công nghiệp và nông nghiệp)

Qui định về VĐV và người tham gia:

- Mỗi đội thi bao gồm 2 VĐV gọi là lái chính và lái phụ, có thể đổi vị trí trong suốt quá trình tham gia giải. VĐV phải có bằng lái xe hợp lệ .

- Trong các chặng thi đấu , các VĐV cần phải đội mũ bảo hiểm.

- Tất cả mọi người tham gia cam kết chịu trách nhiệm về các tổn thất và rủi ro xảy ra trong quá trình giải đấu.

- Người tham gia không phải VĐV, dưới dạng khách du lịch, khách mời, đội hậu cần, kỹ thuật…..cần tự trang bị xe 4x4 có tời cũng như toàn bộ trang thiết bị để có thể đi theo các đội thi đấu, tuân theo hướng dẫn của BTC.

H.Đ
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.