Sau Varane, đến lượt trung vệ Umtiti vào vai người hùng của Pháp

G.A |

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Samuel Umtiti, trung vệ đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Pháp vượt qua Bỉ để giành vào chung kết World Cup 2018.

Điểm 10 cho cặp trung vệ thép của Pháp, khi ở 2 trận đấu liên tiếp đúng nghĩa sinh tử họ giúp hàng thủ trắng lưới và lần lượt ghi những bàn thắng mang về chiến thắng: Nếu như ở trận thắng Uruguay 2-0 tại vòng tứ kết, Varane là người có pha chạy cắt đánh đầu mở tỷ số, mở toang cánh cửa cho Pháp thì bán kết vượt qua Bỉ, đến lượt Umtiti giúp Gà trống bay vào chung kết với pha lập công bằng đầu.

Trận tứ kết thắng Uruguay, trung vệ Varane đánh đầu mở toang cánh cửa chiến thắng
Trận tứ kết thắng Uruguay, trung vệ Varane đánh đầu mở toang cánh cửa chiến thắng.
Bán kết vượt qua Bỉ, đến lượt trung vệ Umtiti đánh đầu giúp Pháp thắng 1-0
Bán kết vượt qua Bỉ, đến lượt trung vệ Umtiti đánh đầu giúp Pháp thắng 1-0.
Trước World Cup 2018, Umtiti được xem là một trong những nỗi lo ở hàng thủ của Pháp, bởi thói quen hay mắc lỗi. Trận bán kết, trung vệ 24 tuổi này cũng có một pha phá hụt bóng rất khó tin và nếu Lukaku không giật mình để bóng bật người đi hết biên ngang, Pháp có thể đã phải trả giá đắt.

Thế nhưng, đó là tình huống hiếm hoi sai số xuất hiện, ở trận đấu Umtiti cùng với Varane đã chơi quá hay, hợp thành lá chắn thép trước cầu môn và đánh bật mọi pha bóng bổng, những đường căng ngang của đối thủ.

Pha bóng xuất sắc của trung vệ Varane cứu thua cho Pháp
Pha bóng xuất sắc của trung vệ Varane cứu thua cho Pháp.
Nếu như Varane với những pha đeo bám rát, luôn thắng trong các pha không chiến và có tình huống chạm đầu từ chối bàn thắng sau pha đột phá rồi dứt điểm rất hiểm của Hazard đầu hiệp 1 thì Umtiti có ít nhất 2 pha bọc lót, phá bóng tốt khi Bỉ đưa bóng vào vòng cấm bằng những pha đột phá rồi căng ngang.

Không có cơ hội nào cho Lukaku cựa quậy cả trận đấu, De Bruyne hay Hazard cũng chỉ nhảy múa được ở 2 biên hay vòng ngoài và tất cả các pha bóng ở trung lộ của Bỉ đều bị cặp trung vệ của Pháp “mua” sạch.

Xuất sắc Umtiti
Xuất sắc Umtiti.
Trong một ngày chơi chắc chắn, Umtiti là người hùng với pha bật cao chiến thắng Felleini để mang về bàn thắng quyết định chiến thắng cho Pháp.

Cặp trung vệ thép và thay nhau ghi bàn ở 2 trận knock-out, Pháp vào chung kết sau 20 năm. Họ sẽ vô địch, nếu hàng thủ vẫn chơi rắn mặt, kín kẽ và những hậu vệ luôn sẵn sàng vào vai “cứu tinh” từ những tình huống không phải là cơ hội như Varane hay Umtiti.

G.A
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.