Cúp quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017:

SHB. Đà Nẵng biến Than Quảng Ninh thành cựu vương

HOÀI ĐAN |

Chiều 20.6, trận tứ kết lượt về Cúp quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017 giữa SHB. Đà Nẵng và Than Quảng Ninh đã bất phân thắng bại với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp đội bóng chủ sân Hoà Xuân giành chiến thắng chung cuộc 4-1 và lọt vào bán kết.

Bị dẫn 0-3 ở trận lượt đi khiến Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn trước SHB. Đà Nẵng ở trận lượt về trên sân Hoà Xuân. Đây là trận đấu mà cả hai đội đều đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Phút thứ 8, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng nhận định một cầu thủ của SHB. Đà Nẵng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, đội khách được hưởng 11m. Trên chấm penalty, Patiyo đã dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách không thể kéo dài. Phút thứ 12, từ pha chuyền bóng của Minh Tâm, Đỗ Merlo đã thể hiện bản năng sát thủ với pha tì đè hợp lý trong vòng cấm cùng pha dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Tuấn Linh.

Những phút cuối hiệp 1, chủ nhà Đà Nẵng đã tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm, dồn ép khung thành Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà đã không thể tận dụng cơ hội để có thêm được bàn thắng.

Hiệp 2 là lúc Than Quảng Ninh dồn lên với tư thế không còn gì để mất. Trong khi đó, SHB. Đà Nẵng chủ động chơi phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức hiểu rằng họ đang chiếm lợi thế quá lớn và không hề bị cuốn theo sự vội vã của Than Quảng Ninh.

Mặc dù rất cố gắng, tuy nhiên Than Quảng Ninh đã không thể có màn lội ngược dòng trước SHB. Đà Nẵng. Kết quả 1-1 được giữ nguyên đến hết trận. Sau 2 lượt trận, SHB. Đà Nẵng đã giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-1, qua đó có được tấm vé vào bán kết.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã không thể tiếp tục bảo vệ ngôi vương ở Cúp Quốc gia. Điều đáng chú ý là trong 10 mùa giải trở lại đây, chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công chức vô địch ở sân chơi này. Bây giờ, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tập trung cho sân chơi V.League.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lãnh đạo chủ chốt thoái vốn, An Phát Holdings hiện ra sao?

Lục Giang |

An Phát Holdings đang ghi nhận biến động mạnh khi lãnh đạo chủ chốt liên tục thoái vốn trước cuộc họp Đại hội bất thường diễn ra vào tháng 10 tới.