Thể thao 24h: Messi, nạn nhân hay thủ phạm?; Neymar không phải là tất cả để Brazil chiến thắng

Đặng Đạt |

HLV Argentina nhận mọi trách nhiệm sau thất bại tại World Cup; Ronaldo xuất sắc hơn Messi trong màu áo ĐTQG.

Messi, nạn nhân hay thủ phạm?

 

Ở trận đấu với Croatia, Messi chỉ có hai cơ hội, một là cú rướn người khi cách khung thành vài mét đã không trúng bóng, và pha còn lại là cú đá bồi bị truy cản ngay khi bóng vừa rời khỏi chân. Rõ ràng là Messi ở trận với Croatia còn không bằng so với trận đấu trước đó, dù cho Messi nỗ lực hơn rất nhiều.

Messi giống với hoàng tử Cóc trong câu chuyện cổ tích kinh điển mà chúng ta có lẽ đều biết, là hoàng tử ở Barca nhưng lại hoá thành “một con cóc” ở Argentina. Nhưng khi Messi nỗ lực và khát khao thành công với đội tuyển như thế thì gốc rễ nào cho một bi kịch lớn nhất trong lịch sử của nền bóng đá này? Messi được cho là có tiếng nói quan trọng trong việc lựa chọn cầu thủ lên tuyển và có thể cả đội hình xuất phát trong các trận đấu của Argentina thời gian qua. Sự chính xác của nó tới đâu là một ẩn số.

Neymar không phải là tất cả để Brazil chiến thắng

 

Neymar không cần phải tự mình làm tất cả, hay chí ít, chưa nhất thiết phải thể hiện điều đó trước cái tên tầm trung như Thụy Sĩ hay đối thủ nhẹ ký như Costa Rica. Mà trước đó, Neymar cần học cách san sẻ trách nhiệm.

Sẽ đến lúc Brazil cần đến sự đột biến của Neymar, nhưng không phải là ngay bây giờ. Trụ cột Paris Saint-Germain nên đơn giản trong các quyết định xử lý và chú ý triển khai bóng đến các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn.

Neymar cần nhận thức rằng anh là một phần của đội tuyển nhưng không phải tất cả.

HLV Argentina nhận mọi trách nhiệm sau thất bại

 

Sampaoli ngay sau trận đấu đã trả lời trực tiếp và nhận trách nhiệm về thất bại của Argentina: "Tôi là người đưa ra các quyết định, vì thế trách nhiệm phải thuộc về tôi. Tôi là người lập kế hoạch cho trận đấu, nên chỉ trích Caballero là không đúng".

"Trong kế hoạch, tôi muốn hàng tiền vệ tạo áp lực lớn. Thật không may, kế hoạch này không thành công, khi không khai thác được giá trị của từng cầu thủ. Có lẽ, tôi đã đọc trận đấu không đúng", HLV Sampaoli nói.

Sampaoli thừa nhận bản thân yếu kém và đã không tìm ra giải pháp tốt nhất cho Argentina.

Ronaldo xuất sắc hơn Messi trong màu áo ĐTQG?

 

Đó là một sự tương phản hoàn toàn với siêu sao Cristiano Ronaldo, người đã ghi tất cả bốn bàn thắng của Bồ Đào Nha khi họ đã chơi 2 trận với Tây Ban Nha và Iran, còn Messi đã im hơi lặng tiếng trong cả 2 trận đấu của Argentina.

Nếu bạn nhìn vào Argentina và Messi, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng họ chưa thực sự là một tập thể chơi bóng và họ đã như vậy trong vài năm trở lại đây.

Họ đã có một số cầu thủ tuyệt vời nhưng có lẽ Argentina chưa đủ tốt trong cách tư duy của tập thể và họ dễ dàng bị Croatia hạ gục. Bồ Đào Nha thì khác, họ sở hữu một thiên tài và gần như không bao giờ quan tâm đến áp lực, chính vì thế họ đã có kết quả tốt hơn.

Đặng Đạt
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.