Tiếc cho khán giả Việt Nam khi VTV không có bản quyền ASIAD 18

H.Đ |

Ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tỏ ra tiếc nuối khi VTV không thể sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 18. Đặc biệt là khán giả sẽ không được theo dõi trực tiếp các trận đấu của ĐT bóng đá Olympic Việt Nam. 

Trả lời trực tuyến độc giả Zing, ông Trần Đức Phấn cho biết: "Có thể nói đây là một điều đáng tiếc và bất khả kháng đối với đoàn thể thao Việt Nam. Phía đoàn sẽ cố gắng tìm mọi giải pháp liên quan đến công tác truyền thông, khán giả rất mong mỏi được xem những hình ảnh của những VĐV trọng điểm xuất sắc, đặc biệt là đội tuyển Olympic Việt Nam.

Đối với VTV, khi đội tuyển Olympic Việt Nam càng sâu vào vòng trong, truyền hình sẽ cần có giải pháp để khán giả cả nước được xem VĐV thi đấu. Đây thực sự là thiệt thòi đối với đoàn khi VĐV phải thi đấu xa nhà, việc đưa thông tin, hình ảnh truyền tải rất khó khăn, đoàn sẽ tìm mọi cách khắc phục".

 
 Khán giả sẽ không được theo dõi trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam. Ảnh: P.Đ

Nói về tình hình chuẩn bị của Olympic Việt Nam, ông Phấn cho rằng: "Trong giai đoạn vừa qua, sau thành công tại VCK U23 Châu Á, hiệu ứng U23 Việt Nam có thể nói là "kinh khủng", tạo nên một hiệu ứng tốt với bóng đá Việt Nam. CĐV coi đội tuyển Olympic Việt Nam là một lực lượng đặc biệt tham dự ASIAD, nên tình hình của đội tuyển sẽ được thông tin ngay lập tức về cho lãnh đạo đoàn.

Ví dụ trong hôm qua, sau khi nắm được thông tin tại Indonesia của đội tuyển, lãnh đạo đoàn đã tìm mọi cách giải quyết sân tập cho Việt Nam. HLV Park Hang-seo là một HLV đặc biệt, luôn thận trọng khi dẫn dắt cầu thủ. Sau thành công tại Thường Châu, HLV Park và Ban huấn luyện cũng gặp nhiều áp lực tại ASIAD này, từ việc tuyển chọn số lượng cầu thủ xuống còn 20 cái tên. Có thể nói, toàn bộ đội công tác chuẩn bị và đoàn tiền trạm không thấy có vấn đề gì, chỉ gặp phải chuyện sân tập".

Ngày mai (14.8), ĐT Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018 gặp Olympic Pakistan. Thế nhưng, đến thời điểm này các đài truyền hình Việt Nam vẫn chưa công bố chính thức việc có sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu này hay không.

Không chỉ bóng đá, khán giả cũng sẽ không được theo dõi trực tiếp các môn thi đấu khác của đoàn TTVN tại ASIAD 18. Ông Trần Đức Phấn cho rằng đây là một thiệt thòi cho chính các VĐV.

H.Đ
TIN LIÊN QUAN

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.