Tiết lộ gây sốc hậu World Cup: Suýt chút nữa Kante đã thành "tội đồ" của nước Pháp

LT |

Mặc dù Pháp đã chính thức trở thành nhà vô địch World Cup 2018, thế nhưng nhìn lại trận chung kết với Croatia, nhiều cổ động viên vẫn thắc mắc về màn trình diễn mờ nhạt, kém hiệu quả của Kante - một trong những nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Pháp.

“71% Trái Đất bao phủ bởi nước, 29% còn lại là… do Kante” - đây từng là câu nói rất nổi tiếng mà cựu trung vệ tuyển Pháp là Marcel Desailly dành cho Kante để khen ngợi cầu thủ này.

Tại World Cup 2018, Kante thi đấu trọn vẹn 6 trận của đội tuyển Pháp từ vòng bảng đến bán kết. Trên hành trình ấy, có thể giới truyền thông và cổ động viên lao vào tung hô Kylian Mbappe hay Antoine Griezmann nhưng giới chuyên môn lại dành sự tôn vinh cho Kante. 

 
Trong cuộc phỏng vấn với báo Lao Động trước trận chung kết, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế từng lí giải: Với giới chuyên môn, Kante được xem là nhân tố không thể thiếu của đội tuyển Pháp. Anh ta có khả năng đọc trận đấu để rồi giải nguy ngay tức khắc cho đồng đội. 

Thế nhưng, trái với mọi dự đoán, N'Golo Kante lại không được đá hết trận chung kết World Cup 2018. Tiền vệ mang áo số 13 chỉ chơi 55 phút trong cuộc đối đầu với Croatia trước khi phải nhường chỗ cho Steven N'zonzi.

 
CĐV trên thế giới ngạc nhiên về điều này. Nhiều người có phần thất vọng khi trong 55 phút thi đấu, Kante không còn xứng danh người hùng của đội tuyển.
Có nhiều đồn đoán về lí do anh bị ra sân sớm. Đa số cho rằng: Kante đã dính 1 thẻ vàng ở hiệp 1 nên không dám chơi hết mình. Để đảm bảo an toàn, HLV  Deschamps bắt buộc thay người.

Chỉ đến mới đây, nguyên nhân sự việc này mới được tiết lộ. Theo tờ L'Equipe, tiền vệ này ra sân vì không đạt trạng thái thể lực tốt nhất do đau bụng. Tờ Le Parisien thì cụ thể hơn, họ cho biết: trong giờ nghỉ thi đấu giữa hiệp Kante đã trải qua một cơn đau bụng khá nặng kèm theo những triệu chứng của tiêu chảy, buộc cầu thủ này phải sử dụng Oresol nhằm bù nước. 

 
Quyết định thay Kante của Deschamps là điều không thể không làm. Đây là cách giúp cả Kante và tuyển Pháp!

Sau trận đấu, khi các đồng đội thay nhau cầm cúp chụp ảnh thì Kante lại tỏ ra ngượng ngùng và chỉ đứng nhìn. Phải đến khi Nzonzi lấy chiếc cúp vàng đưa tận tay, Kante mới có một bức ảnh "sống ảo". 

 
Trong phòng họp báo, những nhà vô địch thế giới khoác vai nhau hát: "N'Golo Kante, N'Golo Kante, cậu ta lùn, cậu ta dễ thương, cậu ta là người chặn đứng Lionel Messi".
LT
TIN LIÊN QUAN

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Dân Hà Nội khám da liễu hàng tháng vì 6 năm không có nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.

Chợ đêm Ninh Kiều sáng đèn trở lại sau thời gian tạm dừng

VÂN HI - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi chợ đêm Ninh Kiều đã hoạt động trở lại.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.