“Tottenham vô địch World Cup 2018” và cái bóng của Pochettino

MẠNH HÀO |

Pháp đã lọt vào chung kết World Cup 2018, Bỉ phải dừng bước và cho dù kết quả của trận bán kết thứ 2 giữa Anh và Croatia như thế nào, danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải đấu có lẽ nên dành cho… Mauricio Pochettino.

Ông thầy của Tottenham thì liên quan gì và tại sao lại là Pochettino có ảnh hưởng lớn nhất ở World Cup 2018 chứ không phải là Gareth Southgate, Didier Deschamps hay Roberto Martinez?

Bởi thống kê ở vòng bán kết World Cup 2018, Tottenham có đến 9 cầu thủ đang khoác áo 3 đội tuyển sau khi Christian Eriksen (Đan Mạch), Davinson Sanchez (Colombia) và Son Heung-min (Hàn Quốc) về nước sớm. Thậm chí, 2 người trong số này là những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ, là đội trưởng của Pháp và Anh: Thủ thành Hugo Lloris và tiền đạo Harry Kane.

Tính ra, từ Nacer Chadli, Luka Modric tới Kyle Walker và Vedran Corluka, World Cup 2018 có rất nhiều cầu thủ đã và đang trưởng thành, đi lên từ sân White Hart Lane trong những năm gần đây. Không hẳn họ được Pochettino dẫn dắt nhưng phần lớn là vậy. Vì thế, có thể xem HLV người Argentina là nhân vật có ảnh hưởng nhất tại World Cup 2018 thay vì Southgate, Deschamps hay Martinez. Nhìn vào danh sách những đội bóng lọt vào vòng knock-out và so sánh thì thấy Man City, Man United và Chelsea chỉ có 7 cầu thủ, trong khi Liverpool, Barcelona, Paris Saint-Germain và Monaco là 3 cầu thủ.

Thật khó tin là chỉ 20 năm trước, tờ Daily Mirror còn giật tít “Arsenal vô địch World Cup” để nói về những cầu thủ khoác áo Arsenal, đối thủ cùng thành phố London với Tottenham, có mặt ở World Cup 1998.

Nếu Tottenham được nhắc đến vì nhiều cầu thủ chưa giành được danh hiệu lớn nào tại White Hart Lane thì sau trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15.7 tới, họ sẽ có quyền tự hào khi đào tạo, sở hữu những nhà vô địch thế giới.

MẠNH HÀO
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.