Tranh cãi trao giải “Mâm xôi vàng” ở Fair Play 2018

ĐÌNH THẢO |

Ngoài danh hiệu cao quý Fair Play 2018, giải thưởng “Mâm xôi vàng” dành cho những hành vi xấu xí, phản cảm và bạo lực trên sân cỏ cũng đang được BTC giải thưởng cân nhắc.

Sáng 20.7, buổi lễ công bố giải thưởng Fair Play 2018 đã diễn ra tại TP.HCM. Ngoài những hạng mục được vinh danh dành cho những hành vi đẹp, cống hiến và cao thượng ở bóng đá Việt Nam trong suốt 1 năm qua thì giải thưởng “Mâm xôi vàng” cũng mang đến nhiều ý kiến trái chiều.

Từ ý kiến của một khách mời tại buổi lễ về việc nếu đã có giải Fair Play để tôn vinh bóng đá đẹp thì cũng cần có giải “Mâm xôi vàng” để phê phán, đả kích những hành vi xấu xí, phản cảm và bạo lực trên sân cỏ.

Giải thưởng “mâm xôi vàng” mang đến nhiều tranh cãi ở giải Fair Play 2018. Ảnh: Huy Phạm
Giải thưởng “mâm xôi vàng” mang đến nhiều tranh cãi ở giải Fair Play 2018. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, theo đại diện BTC cũng như Hội đồng thẩm định (HĐTĐ), việc đưa “Mâm xôi vàng” vào giải Fair Play cũng cần cân nhắc. Bởi lẽ việc phê phán, đả kích những hành vi như vậy, nhắm đến một cá nhân hay tập thể đội bóng nào ít nhiều ảnh hưởng tới danh dự cũng như cuộc sống của họ.

“Điều này chúng tôi cũng đã nghĩ tới ở những giải Fair Play trước, nhưng rất khó để một cầu thủ có thể đứng ra nhận những chỉ trích, phê phán của dư luận bằng một giải thưởng như vậy.

Ở những lần trước, BTC Fair Play có đưa ra những hành vi xấu xí, phản cảm để phản ánh nhưng không trao giải thưởng, nên ở lần này, BTC đang cân nhắc và lấy ý kiến thống nhất từ HĐTĐ.

Chú thỏ Funny được xem là “linh vật” của giải Fair Play. Ảnh: Huy Phạm
Chú thỏ Funny được xem là “linh vật” của giải Fair Play. Ảnh: Huy Phạm

Một điểm mới tại Fair Play 2018 là việc giải thưởng cũng có “linh vật” như những đại hội thể thao lớn trên thế giới. Đó là hình ảnh chú thỏ Funny. 

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Mẹ ruột đau đớn khi con trai nghi bị bạo hành phải nhập viện

Minh Anh |

TPHCM - Nhìn con trai nằm bất tỉnh trong phòng bệnh, khắp cơ thể chi chít vết bầm tím và bỏng rộp nghi do bị bạo hành, chị N.T.V. không kìm được nước mắt.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.