Trọng tài và Ban kỷ luật “phá giải”, VPF đề nghị Ban chấp hành VFF "chấn hưng"

C.A.P |

Bất bình và bất lực với công tác trọng tài cũng như các quyết định của Ban Kỷ luật, sau phiên họp HĐQT, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản kiến nghị lên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN (VFF) để chấn chỉnh, thay đổi.

Ở phiên họp mới đây của HĐQT VPF, HĐQT công ty quản lý, điều hành và tổ chức Toyota V.League 2017 đã thống nhất và có văn bản gửi BCH VFF kiến nghị về 2 vấn đề nổi cộm gây ảnh hưởng đến giải đấu cũng như bóng đá Việt Nam: Ban Kỷ luật và công tác trọng tài của Ban Trọng tài.

Công văn này đã rất thẳng thắn, quyết liệt khi đề cập đến” vấn nạn” trọng tài thời gian gần đây, trong đó có 2 điểm nổi bật là sai sót mang tính hệ thống và việc khủng hoảng trọng tài, công tác đào tạo lớp trẻ kế cận có vấn đề.

HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa liên tục phản ứng về công tác trọng tài. Ảnh: H.A
HLV Petrovic của FLC Thanh Hóa liên tục phản ứng về công tác trọng tài. Ảnh: H.A
Về công tác trọng tài, “trong giai đoạn lượt đi của các giải bóng đá chuyên nghiệp 2017 và các vòng đấu gần đây, sai sót của trọng tài còn lặp đi lặp lại khá nhiều, bên cạnh các lỗi cơ bản về phối hợp còn có những lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam và các giải chuyên nghiệp”.

Theo báo cáo, số lượng trọng tài hiện nay rất ít. Hạng Nhất có 27 trọng tài, 25 trợ lý còn V.League có 22 trọng tài, 27 trợ lý nhưng có 3 trọng tài, 2 trợ lý không đảm bảo thể lực ở kỳ kiểm tra giữa mùa nên chỉ còn 19 trọng tài, 25 trợ lý có thể làm nhiệm vụ. Trong khi đó, năm 2018 sẽ có 2 trọng tài, 3 trợ lý “về hưu”.

Trọng tài liên tục bị các đội phản ứng. Ảnh: H.A
Trọng tài liên tục bị các đội phản ứng. Ảnh: H.A
Do “lực lượng mỏng, việc phân công dựa vào nhiều yếu tố nên số lượng trọng tài không đảm bảo nhu cầu  sử dụng” nên HĐQT VPF “kính đề nghị BCH VFF đặc biệt quan tâm đến công tác trọng tài, đặc biệt là đào tạo phát triển lực lượng kế cận”.

Trong khi đó, về hoạt động của Ban kỷ luật VFF mà nổi bật với những quyết định vô lý trái với nhận định, đề xuất của BTC giải về một số sự cố, tình huống bạo lực, VPF thẳng thắn đề nghị BCH VFF chấn chỉnh, cải tổ.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường. Ảnh: H.A
Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường. Ảnh: H.A
“Công tác phối hợp hoạt động chuyên môn của BTC với Ban Kỷ luật là tốt nhưng gần đây, một số quyết định kỷ luật không chính xác gây phản ứng mạnh mẽ từ dư luận và giới chuyên môn.

HĐQT VPF đề nghị BCH VFF quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Ban kỷ luật, đặc biệt giới thiệu nhân sự tham gia vào Ban kỷ luật ở nhiệm kỳ mới.

Ngoài các cá nhân có chuyên môn về luật, Ban kỷ luật cần có những người am hiểu sâu về bóng đá nói chung và bóng đá chuyên nghiệp, đảm bảo có được những quyết định kỷ luật chính xác, công tâm nhận được sự đồng thuận cao của các đội bóng và NHM”.

C.A.P
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.