Tuyển futsal Việt Nam “đá chung kết” với Panama

ĐÌNH THẢO |

Trận thua đậm 1-9 trước Brazil của tuyển futsal Việt Nam sẽ giúp cho huấn luyện viên Phạm Minh Giang rút ra nhiều bài học để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào trận đấu mang tính “sinh tử” với Panama.

Bài học trước Brazil

Đội tuyển futsal Việt Nam đã gặp nhiều sai lầm trong phòng ngự. Như các bạn thấy, 9 bàn thua đã nói lên những lỗ hổng của tuyển futsal Việt Nam. Thứ nhất là phòng ngự 1 kèm 1 không tốt, phòng ngự cá nhân không tốt và đặc biệt là kèm pivot (cầu thủ tấn công) của đối phương không tốt. Toàn đội sẽ xem băng để rút kinh nghiệm ở trận đấu với Panama. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt hơn”, huấn luyện viên Phạm Minh Giang phát biểu sau trận thua 1-9 trước Brazil ở trận ra quân tại FIFA Futsal World Cup 2020.

Thông qua chia sẻ của ông Giang, có thể thấy trận thua trước Brazil mang nhiều ý nghĩa với tuyển Việt Nam trước trận đấu mang tính quyết định với đối thủ Panama. Trước đó, tuyển futsal Việt Nam cũng đã xác định đại diện của Trung Mỹ chính là đối thủ mà họ sẽ chơi sòng phẳng ở bảng D, qua đó tìm kiếm một chiến thắng để hi vọng giành vị trí thứ 3 có thành tích tốt để lọt vào vòng trong.

Trận thua đậm trước Brazil giúp tuyển futsal Việt Nam có được nhiều bài học kinh nghiệm. Ảnh: Quang Thắng
Trận thua đậm trước Brazil giúp tuyển futsal Việt Nam có được nhiều bài học kinh nghiệm. Ảnh: Quang Thắng

Nhìn từ trận thua Brazil, có thể thấy tuyển futsal Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu và sai lầm. Điều này cần phải cải thiện và không được xuất hiện những sai số trước đối thủ như Panama, cái tên được đánh giá vừa tầm với Văn Vũ và các đồng đội. Thậm chí bàn thắng vào lưới ứng viên cho chức vô địch Brazil của Khổng Đình Hùng cũng tạo nên niềm tin để kì vọng về việc sẽ có thể làm tung mảnh lưới Panama, mở ra chiến thắng cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển futsal Việt Nam chơi tất tay

Không chỉ riêng đội tuyển futsal Việt Nam, mà ngay cả Panama cũng xác định đây là trận đấu quyết định hành trình của họ tại tại FIFA Futsal World Cup 2020. Tuy nhiên, thất bại đậm 1-9 trước Brazil hơn khiến cho đội tuyển futsal Việt Nam chịu thiệt thòi ở cuộc chiến giành suất cho 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng. Ở trận ra quân, Panama để thua Cộng hòa Czech tỉ số 1-5, nên đang có hiệu số tốt hơn đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang.

Trên bảng xếp hạng thế giới, Panama hiện đang đứng ở vị thứ 37, cao hơn vị trí thứ 44 của tuyển Việt Nam. Cách biệt không quá lớn đó cũng cho thấy trình độ giữa 2 nên futsal là không quá chênh lệch, và mục tiêu giành chiến thắng với tuyển futsal Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

Ở trận đấu với Brazil, huấn luyện viên Phạm Minh Giang cũng đã có tính toán giữ thể lực cho 1 số trụ cột, điều này giúp cho tuyển futsal Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn so tài với Panama. Trong buổi tập mới đây, tuyển futsal Việt Nam tập luyện rất vui vẻ và hào hứng, điều này tạo được sự hưng phấn tinh thần cho các tuyển thủ, đồng thời bỏ qua trận thua trước Brazil để hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trước đại diện của Trung Mỹ.

Không khí vui vẻ trong buổi tập trước thềm trận đấu với Panama của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF
Không khí vui vẻ trong buổi tập trước thềm trận đấu với Panama của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước Cộng hòa Czech, tuyển futsal Panama cũng nhanh chóng sụp đổ ở khâu phòng ngự, đồng thời cũng không quá sắc sảo trong những tình huống tấn công. Những điểm yếu này của đối thủ sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Phạm Minh Giang khai thác để các học trò tận dụng. Điều quan trọng là tuyển futsal Việt Nam không được mắc những sai số, để bảo toàn được mảnh lưới thủ thành Hồ Văn Ý trước khi tính đến chuyện có bàn thắng cùng mục tiêu 3 điểm.

Có thể thấy, Panama là đối thủ vừa tầm và hoàn toàn có cơ sở để tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng. Hi vọng thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ có một thế trận tốt, đồng thời tận dụng tốt các cơ hội để có được 3 điểm và nuôi hi vọng vào vòng trong, giống như cái cách tuyển futsal Việt Nam đã làm được 5 năm trước cũng tại sân chơi World Cup.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

HLV Panama trở lại để đấu tuyển Việt Nam sau án treo giò

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Jose Botana của tuyển Panama sẽ trở lại để trực tiếp chỉ đạo các học trò, ở trận gặp tuyển Việt Nam tại lượt trận thứ 2 FIFA futsal World Cup 2021, sau khi hoàn tất án treo giò.

Khổng Đình Hùng nói gì sau khi sút tung lưới futsal Brazil?

ĐÌNH THẢO |

Ở lần đầu tiên góp cùng tuyển futsal Việt Nam góp mặt tại sân chơi FIFA Futsal World Cup, cầu thủ Khổng Đình Hùng đã có được bàn thắng để đời khi sút tung lưới futsal Brazil sau một pha dàn xếp tình huống cố định bài bản.

Thấy gì từ trận thua đậm của futsal Việt Nam trước Brazil?

ĐÌNH THẢO |

Dù để lọt lưới tới 9 bàn ở trận mở màn FIFA Futsal World Cup 2020 trước đối thủ Brazil, thế nhưng bàn thắng mang tính danh dự của Khổng Đình Hùng cũng sẽ giúp cho tuyển futsal Việt Nam tự tin hơn ở trận đấu mang tính “sinh tử” với Panama ở lượt trận tiếp theo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.