Tuyển thủ Việt Nam chưa đọc thuộc tên HLV Park Hang-seo

ĐĂNG HUỲNH |

HLV Park Hang-seo đã có buổi tập thứ 2 cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Mặc dù ông Park đã nhậm chức HLV trưởng được 1 tháng, thế nhưng nhiều tuyển thủ vẫn chưa đọc đúng tên của thầy “Park Hang-seo”.

Theo quan sát trong hai buổi tập của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo vẫn cầm theo một tờ giấy có tên các tuyển thủ. Bởi lẽ, ông cũng chưa đọc thuộc hết tên của các cầu thủ trên sân. Đó là điều dễ hiểu bởi lẽ ông Park mới chỉ bắt đầu công việc và cần thêm thời gian để nhớ mặt, đặt tên từng học trò của mình. Tuy nhiên,  điều khá bất ngờ là nhiều tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa đọc và phát âm đúng tên của HLV Park Hang-seo.

Trong buổi trả lời phỏng vấn ở buổi tập đầu tiên, đội trưởng Văn Quyết cũng chưa phát âm đúng tên “Park Hang-seo”, còn trong buổi tập thứ 2, đến lượt Minh Vương thậm chí đọc sai cả tên thầy. Còn nhớ, ngay trong ngày ra mắt, HLV Park Hang-seo đã nói về cách đọc tên ông cho đúng  theo phiên âm tiếng Việt là “Pắc Hang Sô”. Đây cũng là cái tên mà không nhiều người đọc chính xác.  

Các cầu thủ tập luyện tình huống cố định trong buổi tập sáng 8.11. Ảnh: MT
Các cầu thủ tập luyện tình huống cố định trong buổi tập sáng 8.11. Ảnh: MT

Đánh giá về HLV Park, tuyển thủ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Minh Vương cho biết: “Những buổi tập đầu, thầy thường nói về cách chơi chuyền và di chuyển nhiều, cũng chưa có bài tập chiến thuật nào đáng chú ý. Vấn đề sắp xếp hàng rào đá phạt, các thầy thường nói rằng khi mình phòng ngự, có bóng phải tổ chức tấn công nhanh, cầu thủ của chúng ta thường thụ động trong việc tổ chức phòng ngự và tấn công. Thầy triển khai bài tập để làm sao cầu thủ có thể triển khai từ phòng ngự đến tấn công một cách nhanh nhất”.

Khi được hỏi so sánh với GĐKT Chung Hang-seong, Minh Vương nói rằng: “So với GĐKT Chung Hang-seong  ở HAGL và HLV Park Hang-seo thì các thầy đều có điểm chung là rất nghiêm, tuy nhiên sự nghiêm khắc này trong khuôn khổ. Và các thầy luôn luôn đấu tranh về quyền  lợi cho cầu thủ, từ ăn uống, ngủ nghỉ hay cầu thủ cần gì, các thầy đều đề xuất lên cho cầu thủ. Hiện tại các thầy đều chưa có lệnh cấm gì, mọi thứ đều thoải mái”.

Tiền vệ của HAGL cũng cho rằng việc mình được lựa chọn lên tuyển một phần vì lối chơi của các cầu thủ HAGL hợp với triết lý của HLV Park. “Việc được lên tuyển, tôi nghĩ rằng cũng một phần do may mắn ở trận đấu với Hà Nội ở V.League, tôi đã ghi bàn thắng từ pha đá phạt. Thế nhưng, bên cạnh đó, tôi cho rằng lối chơi của các  cầu thủ Gia Lai chuyền và di chuyền nhiều nên phù hợp với lối chơi của thầy, đó là điều thuận lợi” - Minh Vương chia sẻ.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.