Wenger bị cấm chỉ đạo, Nottingham Forest biến Arsenal thành cựu vương FA Cup

VIỆT ANH |

Nottingham Forest đã tạo ra cú sốc ở vòng 3 FA Cup khi đánh bại Arsenal 4-2 trên sân nhà The City Ground vào ngày 7.1.

Đội hình dự bị của “Giáo sư” gặp khó khăn thực sự ở trận đấu này. Hàng thủ Arsenal phải sự pressing tương đối lớn từ Nottingham Forest. Ở tuyến trên, Walcott, Welbeck… không tạo ra được sức ép đủ lớn ngược lại.

Trong bối cảnh đó, bất ngờ đầu tiên tới ở phút thứ 20. Kieran Dowell thực hiện cú đá phạt bên cánh phải đưa bóng theo quỹ đạo vô cùng khó chịu. Hậu vệ Eric Lichaj lao vào đánh đầu dũng mãnh để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Mertesacker (ngoài cùng bên trái). Ảnh: EMPICS Sport
Bàn gỡ hòa 1-1 của trung vệ Mertesacker (ngoài cùng bên trái). Ảnh: EMPICS Sport

Tuy nhiên, Arsenal chỉ mất 3 phút để gỡ hòa. Xuất phát từ quả đá phạt của Walcott, trung vệ Holding đánh đầu trúng cột dọc. Per Mertesacker sau đó có cú đá bồi chuẩn xác.

Sau bàn thắng này, Arsenal chẳng đá tốt hơn là bao. Những đường chuyền hỏng của các cầu thủ chuyên ngồi dự bị đã khiến cho thủ thành Ospina phải làm việc vất vả.

Lichaj (áo đỏ) nhìn bóng đi vào lưới của Arsenal lần thứ 2 trong trận. Ảnh: BPI.
Lichaj (áo đỏ) nhìn bóng đi vào lưới của Arsenal lần thứ 2 trong trận. Ảnh: Reuters.

Thủ môn người Colombia không thể cứu được cho đội khách mãi. Eric Lichaj đã có bàn thứ hai cho riêng mình ở phút thứ 44 sau một cú volley rất đẹp mắt. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 2-1 cho Nottingham Forest.

Những gì Arsenal thể hiện trong hiệp 2 vẫn khiến cho các CĐV của họ thất vọng. Hơn thế nữa, hàng thủ còn tiếp tục báo hại họ. Rob Holding phạm lỗi với Matthew Cash trong vòng cấm địa đội khách và trọng tài Jon Moss đã chỉ tay vào chấm 11 m. Ben Brereton không phạm sai lầm nào để nâng tỷ số lên thành 3-1.

Bàn thua thứ 3 trong trận đấu của Arsenal. Ảnh: Reuters.
Bàn thua thứ 3 trong trận đấu của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Phải nhờ tới “món quà” từ thủ môn Jordan Smith, Welbeck mới mang về bàn thắng thứ 2 cho Arsenal ở phút thứ 79. Pha bắt bóng không dính của thủ môn đội chủ nhà được cựu tiền đạo Man United tận dụng tốt.

Song, ngày đen tối của Arsenal chính thức xảy ra ở phút thứ 85. Debuchy phạm lỗi với chính cầu thủ cũ của đội khách – Armand Traore, khiến cho Arsenal chịu quả phạt đền thứ hai. Dù trượt chân, cú đá trên chấm 11 m của Kieran Dowell vẫn đưa bóng vào lưới của Ospina. 

Dowell ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.
Dowell ấn định tỷ số 4-2 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.

Trong ít phút cuối trận, dù được chơi hơn người sau tấm thẻ đỏ của Joe Worrall, Arsenal vẫn chẳng thể ghi thêm bàn nào. Họ đã trở thành cựu vương của FA Cup ngay từ vòng 3.

Nottingham Forest có trận đấu làm người ta liên tưởng tới thời hoàng kim của họ dưới thời HLV Brian Clough. HLV tạm quyền Gary Brazil đã giúp cho các học trò làm nên kì tích ngay trong trận đầu nắm quyền. Trong khi đó, trận thua này chính là đỉnh điểm cho phong độ kém thuyết phục thời gian qua của Arsenal. 

Đội hình thi đấu:

Notttingham Forest (4-2-3-1): Smith; Lichaj, Worall, Mancienne, Traore; Vaughan, Osborn; Cash (McKay 88’), Dowell (Mills 90+3'), Zach Clough (Tyler Walker 56’); Brereton.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Debuchy (Akpom 88’), Mertesacker, Holding, Maitland-Niles; Elneny, Willock (Nketiah 66’); Walcott, Iwobi, Nelson; Welbeck.

VIỆT ANH
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.