Kinh tế 24h: Giá vàng chịu nhiều áp lực; Giá gạo xuất khẩu sụt giảm

Kim Nhung |

Giá vàng hôm chịu nhiều áp lực; Tìm nguyên nhân khiến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm; Xử nghiêm việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng chịu nhiều áp lực

Ảnh: Phan Anh
Trong khi giá vàng thế giới tiếp tục giảm, thị trường vàng trong nước chưa có nhiều thay đổi. Giới chuyên gia nhận định kim loại quý đang chịu rất nhiều áp lực. Ảnh: Phan Anh

Giá vàng trong nước tính đến 9h ngày 16.8 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 65,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (15.8), giá vàng tại DOJI cùng tăng 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 66 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1 triệu đồng/lượng. Xem thêm...

Tìm nguyên nhân khiến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm

7 tháng năm 2022, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt 4,19 triệu tấn, tương đương giá trị hơn 2 tỉ USD, tăng 20,5% về lượng và 9% giá trị so với cùng kỳ 2021. Đây là mức xuất khẩu cao kỷ lục từ trước đến nay.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm chỉ là tạm thời. Ảnh: T.Long
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm chỉ là tạm thời. Ảnh: T.Long

Tuy nhiên, bước sang đầu tháng 8.2022, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam bất ngờ giảm mạnh và sau vài đợt điều chỉnh, giá gạo xuất khẩu 5% tấm và 25% tấm của Việt Nam đã tuột khỏi mốc 400 USD, thấp hơn giá gạo của Thái Lan, dù trước đó, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tiếp trụ vững và chiếm vị trí quán quân trong 4 nước xuất khẩu gạo truyền thống là Việt Nam, Thái Lan, Pakistan và Ấn Độ.

Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn–NNPTNT), trong tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan cũng không trụ được lâu: Sau khi tăng 6 USD/tấn đã nhanh chóng giảm 6 USD/tấn. Ngày 17.8.2022, giá gạo 5% tấm của Thái Lan chào bán với giá 418 USD/tấn. Xem thêm...

Xử nghiêm việc ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

Ngày 17.8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản trả lời đại biểu Quốc hội Trần Thị Thanh Lam (tỉnh Bến Tre) liên quan đến tình trạng ngân hàng thương mại bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn.

Cụ thể, thời gian qua, NHNN nhận được phản ánh về tình trạng một số nhân viên ngân hàng bắt khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn, chỉ giải ngân nếu khách mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, trong pháp luật về kinh doanh bảo hiểm đã quy định các nguyên tắc, quyền, nghĩa vụ của các bên liên quan trong kinh doanh và khai thác bảo hiểm, nhằm đảm bảo việc tham gia bảo hiểm là tự nguyện, trên cơ sở nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng, không được bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm. Xem thêm...

"Ngã ngửa" khi mua phải bánh trung thu handmade nhão như "đất nặn"

Bánh trung thu handmade nhão như đất nặn. Ảnh: Thuỳ Trang/NVCC
Bánh trung thu handmade nhão như đất nặn. Ảnh: Thuỳ Trang/NVCC

Khi chọn mua các loại bánh trung thu trên mạng, chị Minh Tuyết - một khách hàng tại Hà Nội cho biết đã tìm hiểu kỹ về giá cả, các loại bánh của cửa hàng, bởi chị lo lắng khi mua phải hàng kém chất lượng.

Mặc dù đã rất cẩn trọng trong việc tìm hiểu thông tin về các loại bánh "handmade", chị yên tâm phần nào và đặt bánh với giá 56.000 đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, khi nhận được hàng, chị Tuyết không dám ăn vì bánh trung thu handmade có màu rất lạ, vỏ bánh dính bết vào khay, khác hoàn toàn so với ảnh và lời quảng cáo trước đó.

Chị Thanh Hoa - một khách hàng khác cũng được mời dùng thử bánh trung thu handmade. Ăn thấy ngon nên chị đã "mạnh dạn" đặt bánh với số lượng lớn, giá 38.000 đồng/chiếc 200gr.

Song, khác hoàn toàn với chiếc bánh ăn thử, lần này chị nhận được những hộp bánh kỳ lạ; bên trong là những chiếc bánh dẻo có màu xanh thẫm, nhão như đất nặn, nhân bánh rất cứng; còn bánh nướng thì vỏ rời rạc, nhân vụn. Xem thêm...

Kim Nhung
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay trong nước và thế giới 17.8: Vàng đảo chiều

Bảo Bình |

Cập nhật giá vàng hôm nay 17.8: Tới 17h, giá vàng thế giới gần như không đổi, giữ ở mức 1.773,57 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước nhích nhẹ từ 150.000 - 200.000 đồng/lượng.

Chuyên gia cảnh báo bất ngờ về giá vàng, nhà đầu tư nên thận trọng?

Cát Tường |

Mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước đang được các đơn vị kinh doanh duy trì ở ngưỡng cao. Giới chuyên gia nhận định tương lai kim loại quý không quá lạc quan từ nay đến cuối năm.

Tiền chảy vào túi ai khi chênh lệch giá vàng quá cao?

Lan Hương |

Nguồn cung vàng SJC thì thiếu trong khi nhu cầu mua của người dân lại cao. Điều đó là một trong những nguyên nhân đẩy chênh lệch giá vàng SJC quá cao so với giá vàng thế giới. Thậm chí, nhiều thời điểm, giá vàng SJC trong nước ngược chiều với biến động vàng thế giới. Có hay không việc thao túng giá đầu cơ trục lợi cho một số doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.