Tàu chiến Nga bị nổ, thiệt hại nặng

Ngọc Vân |

Hỏa hoạn gây ra vụ nổ kho đạn trên tàu chiến Nga Mátxcơva khiến tàu hư hại nghiêm trọng.

Toàn bộ thủy thủ đoàn của tàu tuần dương tên lửa Mátxcơva đã được sơ tán sau một vụ nổ kho đạn do hỏa hoạn - RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tối 13.4. Quân đội Nga thông tin, tàu tuần dương bị "thiệt hại nghiêm trọng", đồng thời nói thêm rằng nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Tàu tuần dương tên lửa lớp Slava, hạ thủy năm 1979, được trang bị 16 tên lửa chống hạm và nhiều tên lửa phòng không, ngư lôi và pháo. Tàu chiến này là một phần của Hạm đội Biển Đen, và đã tham gia vào các hoạt động ngoài khơi Ukraina kể từ tháng 2.

Giới chức Kiev tuyên bố vào tối 13.4 rằng một khẩu đội tên lửa chống hạm Neptune của Ukraina được giấu ở Odessa đã tấn công thành công tàu Mátxcơva hai lần, khiến tàu tuần dương bốc cháy. Trong số những người đưa ra tuyên bố có Maksim Marchenko, chỉ huy lực lượng quân sự ở Odessa, và Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ ở Kiev.

Tuy nhiên, cả hai quan chức nói trên không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho tuyên bố của mình. Một kênh Telegram của Ukraina được cho là đã đăng - sau đó đã xóa - một bức ảnh chụp tàu Iran bốc cháy và chìm ở Vịnh Oman vào năm ngoái.

Cuộc tấn công được cho là nhằm vào tàu tuần dương Mátxcơva diễn ra chỉ một ngày sau khi Ukraina phát hành một con tem bưu chính mô tả sự kiện “Đảo Rắn” hư cấu, trong đó 13 binh sĩ Ukraina được cho là đã nguyền rủa chính con tàu đó trước khi anh dũng hy sinh. Trên thực tế, 82 quân nhân Ukraina đã đầu hàng Hải quân Nga mà không giao tranh, và không có bằng chứng nào về việc trao đổi được cho là đã từng diễn ra.

Ukraina cũng tuyên bố đã tiêu diệt tàu Vasily Bykov, một con tàu khác tham gia vào việc chiếm Đảo Rắn. Truyền thông Ukraina ngày 7.3 đưa tin rằng một loạt đạn pháo đã bắn trúng và đánh chìm tàu ​​Bykov, sau khi hai tàu cao tốc mắc bẫy. Tuy nhiên, con tàu này xuất hiện ở Sevastopol vào ngày 16.3 mà không hề hấn gì.

Ngọc Vân
TIN LIÊN QUAN

5 quốc gia mà Mỹ đang tìm cách lay chuyển lập trường về Nga

Ngọc Vân |

Hiện có 5 nước mà Mỹ đang cố gắng thuyết phục làm nhiều hơn nữa để gây sức ép với Nga liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraina.

Ấn Độ có thể bị loại khỏi thượng đỉnh G7 do lập trường về Nga

Khánh Minh |

Ấn Độ có thể bị loại khỏi danh sách khách mời dự hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới do lập trường về Nga.

Nhật Bản phát hiện 4 tàu chiến Nga nghi đưa quân đến Ukraina

Khánh Minh |

Bốn tàu chiến Nga đã đi qua eo biển Tsugaru ở đông bắc Nhật Bản, nghi đưa quân đến Ukraina.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.