Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc với cư dân Thủ Thiêm: Tái định cư để cuộc sống ổn định

Cường Ngô |

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TP HCM cho rằng, bà con vào khu tái định cư để cuộc sống ổn định, an toàn hơn.

"Không nên sống như vậy nữa"

Trao đổi với bà con Thủ Thiêm tại buổi tiếp xúc cử tri Q2 (TPHCM) ở Nhà văn hóa Thiếu nhi quận, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin, hôm qua, ông đã đến khu tạm cư để xem người dân sống thế nào, ăn ở ra sao, có nên sống như thế nữa không. Rồi ông Nguyễn Thiện Nhân trả lời luôn: "Không nên sống như vậy nữa". 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói, ông không phải là ĐBQH quận 2 nhưng thấy bà con bức xúc nên ông chủ động xin gặp. Trước kỳ họp thứ 10, ông sẽ tiếp tục gặp bà con, đến khi nào bà con hết bức xúc mới thôi.

"Tôi đi khảo sát, thấy rằng, chất lượng cuộc sống của bà con tái định cư không tốt. Nhiều người không muốn nhận tái định cư. Thành ủy TPHCM đang thảo luận, trong thời gian giải quyết những khiếu nại, khiếu kiện, phải bố trí tạm cư tốt hơn cho người dân", Bí thư TPHCM nói.

Người dân Thủ Thiêm theo dõi buổi làm việc qua hệ thống truyền thanh
Người dân Thủ Thiêm theo dõi buổi làm việc qua hệ thống truyền thanh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, Thành ủy TPHCM không gạt bà con, bởi vào khu tái định cư để cuộc sống ổn định, an toàn hơn, không còn nheo nhóc như trước nữa. "Chúng tôi tha thiết mong muốn bà con ủng hộ chủ trương này. Bà con chỉ trả tiền điện, nước, không phải trả phí dịch vụ, tiền nhà và tiền gửi xe. Thành ủy chỉ muốn đời sống bà con đỡ khổ".

Cũng theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, việc giải quyết những khiếu kiện, khiếu nại của bà con Thủ Thiêm không phải một sớm một chiều là giải quyết được. Cho nên, trong thời gian này, bà con phải được hưởng môi trường sinh hoạt đủ điều kiện, văn minh.

"Cư dân Thủ Thiêm bức xúc, chúng tôi bắt tay làm ngay"

Tháng 12.2017, TPHCM tổ chức họp thành ủy. Buổi họp đã xác định một số vụ việc nổi cộm, cần giải quyết dứt điểm như khiếu nại ở Thủ Thiêm hay khu công nghệ cao.

Thời điểm đó, Thanh tra Chính phủ cũng vào cuộc, dự kiến hoàn thành thanh tra trong tháng 4 để TPHCM giải quyết xong các vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm trong tháng 6. Nhưng đến giờ, Thanh tra Chính phủ vẫn chưa xong. Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, chậm nhất đến 15.7 phải có kết luận chính thức.

"Ngay bây giờ, chúng tôi bắt tay làm ngay, trước mắt là cải thiện điều kiện tạm cư. Khi có kết luận thanh tra, ai có sai phạm, trách nhiệm cá nhân cụ thể thì Ủy ban kiểm tra sẽ vào cuộc. Tôi mượn một số bản đồ để coi. Ai có tài liệu gì xin cứ gửi tôi, tôi sẽ coi hết hoặc phân công lãnh đạo cùng coi", Bí thư nói.

Còn vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất, cụ thể hóa quy hoạch 1/5000 thành 1/2000, phải xem xét việc cụ thể hóa là đúng hay sai. Chính quyền thành phố sẽ làm.

"TPHCM sẽ lập tổ công tác có các chuyên gia hiểu biết luật pháp, có thể mời các liên đoàn luật sư, Mặt trận Tổ quốc vào cuộc. Tổ công tác sẽ rà soát lại tất cả, như rà soát hiện trạng sử dụng đất Thủ Thiêm xem đúng hay không?".

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Người dân Thủ Thiêm thẳng thắn với Bí thư Thành uỷ

Cường Ngô |

Chiều 20.6, tại Nhà Thiếu nhi Q.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri Q.2, trong đó có những người dân liên quan dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hàng trăm người dân Thủ Thiêm đến sớm mong gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Cường Ngô |

Mặc dù 14h chiều nay 20.6, buổi tiếp xúc giữa Bí thư Thành ủy TPHCM với người dân Q.2 mới bắt đầu, tuy nhiên, ghi nhận của PV Lao Động, ngay từ giữa trưa, người dân đã đến Nhà văn hóa thiếu nhi Q.2 mong được đối thoại với Bí thư.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc với dân Thủ Thiêm: Những mong muốn trước giờ G

Cường Ngô |

Thực hiện lời hứa với bà con Thủ Thiêm, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, QH khóa XIV.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.