Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: Dự án "treo" càng lâu, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền

M.Q |

Trước phản ánh của nhân dân về dự án công viên Sài Gòn Safari có vốn đầu tư 500 triệu USD nhưng bị bỏ hoang suốt 13 năm, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, dự án Sài Gòn Safari càng để kéo dài, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền và yêu cầu cán bộ giải quyết nhanh bức xúc của người dân.

Ngày 15.10, tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 9 khóa XIV  tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi tại xã Phú Mỹ Hưng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã phía Bắc huyện Củ Chi nêu lên những bức xúc về dự án Sài Gòn Safari “treo” 13 năm khiến người dân không thể xây nhà, không có đất sản xuất.

Theo cử tri Đoàn Văn Xuân, dự án Sài Gòn Safari thu hồi đất làm ảnh hưởng đến 705 gia đình nhưng chậm tiến độ hơn chục năm. "Chúng tôi kiến nghị phải có biện pháp xử lý dứt điểm để người dân ổn định cuộc sống. 13 năm nay thu hồi đất của bà con làm gì, rồi để hoang hóa. Người dân chúng tôi không có công ăn việc làm, không có đất sản xuất, mà dự án bỏ hoang phung phí", ông Xuân gay gắt.

Tương tự, cử tri Phan Văn Tuấn cho biết dự án Sài Gòn Safari đã đẩy người dân vào cảnh không có việc làm, đất đai bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Các cử tri cũng cho rằng, suốt hàng chục năm nay họ bức xúc, khiếu nại giá bồi thường đất quá rẻ (từ 60.000 đồng đến 75.000 đồng mỗi m2) nhưng chưa được giải quyết, khiến họ mất lòng tin. Người dân biết Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc thanh tra toàn diện dự án nhưng đến nay vẫn chưa công bố kết quả.

Vấn đề này, ông Lê Văn Hùng - Phó thanh tra TP, cho rằng hiện dự án Sài Gòn Safari đang được Thanh tra Chính phủ kiểm tra, đang đợi kết quả, mong bà con chờ đợi. Khi nào có kết quả thanh tra, lãnh đạo TP sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cá nhân sai phạm.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, dự án Sài Gòn Safari càng để kéo dài, người dân càng mất niềm tin vào chính quyền.

Bí thư Thành ủy TPHCM cũng giao lãnh đạo UBND TPHCM theo sát diễn biến kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án Thảo Cầm Viên (Sài Gòn Safari) và thực hiện nghiêm kết luận thanh tra. Sau đó, UBND TP tổ chức cuộc họp với người dân Củ Chi thông báo kết quả và những việc sẽ làm liên quan đến dự án.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.