Cán bộ y tế Quảng Bình phát hiện 738 mẫu dương tính COVID-19 tại Lào

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Kết thúc chuyến tăng cường hỗ trợ Lào phòng chống dịch bệnh COVID-19, đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình đã xét nghiệm cho hơn 6.700 mẫu, qua đó phát hiện có 738 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 25.10, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, 11 thành viên đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình vừa kết thúc chuyến công tác hỗ trợ nước bạn Lào phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Kết quả, sau 15 ngày làm việc tại tỉnh Khăm Muộn (Lào), đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình đã xét nghiệm cho 6.701 mẫu, trong đó có 738 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trong quá trình xét nghiệm, do tỉ lệ nhiễm bệnh cao, tiêu tốn sinh phẩm hoá chất rất lớn, nên tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ bổ sung thêm hoá chất, sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm với giá trị 500 triệu đồng, nâng tổng giá trị hỗ trợ Khăm Muộn trong đợt công tác này lên 2,7 tỉ đồng.

Cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình hướng dẫn kỹ thuật xét nghiệm cho cán bộ y tế tỉnh Khăm Muộn (Lào). Ảnh: CTV
Cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình hướng dẫn kỹ thuật xét nghiệm cho cán bộ y tế tỉnh Khăm Muộn (Lào). Ảnh: CTV

Để ghi nhận những kết quả của sự phối hợp, hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Quảng Bình, chính quyền tỉnh Khăm Muộn đã trao tặng bằng khen của Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muộn cho các thành viên đoàn công tác tỉnh Quảng Bình.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Khăm Muộn thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Khăm Muộn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã luôn quan tâm hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn kịp thời, hiệu quả kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay.

Những tình cảm này là minh chứng cho mối quan hệ gắn bó keo sơn, chia ngọt sẻ bùi cũng như đồng cam cộng khổ giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn.

Lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn trao tặng Bằng khen cho các thành viên trong đoàn công tác tỉnh Quảng Bình. Ảnh: CTV
Lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn trao tặng bằng khen cho các thành viên trong đoàn công tác tỉnh Quảng Bình. Ảnh: CTV

Trước đó, như báo Lao Động đã thông tin, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định cử đoàn công tác của tỉnh sang hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn do ông Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ làm trưởng đoàn. Thành phần của đoàn gồm có các cán bộ chuyên môn thuộc Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sở Ngoại vụ. 

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Quảng Bình hỗ trợ Lào thêm sinh phẩm xét nghiệm SASR-CoV-2

LÊ PHI LONG |

Ngày 20.10 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa phối hợp với Sở Ngoại vụ trao thêm gần 2.000 bộ hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SASR-CoV-2 cho đại diện tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Quảng Bình cử đoàn sang Lào hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19

LÊ PHI LONG |

Ngày 8.10, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định cử đoàn công tác của tỉnh sang hỗ trợ tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) phòng, chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.