Công nhận hộ chiếu vaccine giữa Việt Nam với các quốc gia là rất quan trọng

Ái Vân |

Ngày 26.9, Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 6891/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc công nhận “Hộ chiếu vaccine”.

Trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng “Hộ chiếu vaccine” để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế-xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Việc công nhận “Hộ chiếu vaccine” lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất quan trọng và đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các quốc gia ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới để công nhận lẫn nhau về “Hộ chiếu vaccine”.

Ái Vân
TIN LIÊN QUAN

WHO nói về thời điểm áp dụng "hộ chiếu vaccine"

Hải Anh |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng hiện không phải thời điểm để sử dụng hộ chiếu vaccine COVID-19, nhưng trong tương lai có thể triển khai.

Khánh Hòa đẩy nhanh tiêm chủng, sớm mở cửa du lịch hộ chiếu vaccine

Hữu Long |

Trong tình hình mới, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy nhanh tiêm vaccine cho hàng ngàn lao động trước khi mở lại hoạt động du lịch. Xa hơn nữa, tỉnh Khánh Hòa cũng xây dựng kế hoạch đón khách du lịch hộ chiếu vacine.

Thêm 2 chuyến bay đưa khách có “hộ chiếu vaccine” từ Mỹ về Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Trưa nay (12.9), Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đón thành công hai chuyến bay đưa 345 công dân từ Mỹ về Việt Nam. Đây là những hành khách đủ điều kiện nhập cảnh và cách ly theo chương trình thí điểm “Hộ chiếu vaccine” của Bộ Y tế.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.