Cuộc hội ngộ bất ngờ trong chương trình “Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”

VƯƠNG TRẦN |

Tối 2.6 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình giao lưu “Mãi mãi xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giữa các đại biểu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động với đại biểu cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Chương trình có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Lương Cường.

Chương trình có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc
Chương trình có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc

Cùng các đại biểu là Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; đại biểu điển hình tiên tiến trong Quân đội….

Chương trình đã giao lưu cùng Đại úy, AHLLVTND Ngô Văn Tân - người thuộc lớp thủy thủ đầu tiên của 4 tỉnh miền Nam vượt biển ra Bắc xin vũ khí, rồi đi tàu Phương Đông 1 chở vũ khí vào bến Vàm Lũng (Cà Mau) chuyến đầu tiên. Ông cũng là người hai lần từ chối danh hiệu anh hùng sau giải phóng và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

 
Đại úy, AHLLVTND Ngô Văn Tân giao lưu trong chương trình

Chương trình giao lưu với Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108 - đại diện tập thể bệnh viện chia sẻ về thành công của ca ghép phổi đầu tiên từ người cho chết não. 

Đáng chú ý, tại đây đã có cuộc hội ngộ bất ngờ giữa chị Bùi Thị Luyện – bệnh nhân bị ung thư gan 23 năm trước đã được GS.TS Mai Hồng Bàng điều trị, cứu chữa.

 
Bệnh nhân Bùi Thị Luyện (thứ 7 từ phải sang) gặp lại GS.TS Mai Hồng Bàng (thứ 8 từ phải sang) trong chương trình

Chị Bùi Thị Luyện chia sẻ: Năm 1995, tôi đi khám thì có phát hiện trong gan có một khối u lớn. Đúng trong những lúc tuyệt vọng nhất thì tôi được gặp bác sĩ Mai Hồng Bàng vừa đi học tại nước ngoài trở về và điều trị cho tôi bằng phương pháp tiêm cồn trực tiếp vào khối u qua màng dịch siêu âm để đốt cháy tế bào ung thư mà anh là chủ đề tài. Sau quá trình điều trị, khối u đã nhỏ dần dần và tôi được sống khỏe mạnh đến ngày hôm nay. Tôi thực sự vô cùng biết ơn bác sĩ đã đưa tôi được “từ cửa tử trở về”, và cũng chính điều đó luôn thôi thúc tôi phải sống tốt, sống có ý nghĩa và làm được nhiều việc có ích.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.