Đại biểu Quốc hội nói về ấn tượng của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV

Xuân Hải - Đức Thành |

Sau 26 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 24.11 kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV đã chính thức bế mạc. Trao đổi với Lao Động về ấn tượng của kỳ họp này, Đại biểu Phạm Tất Thắng (Vĩnh Long) nhấn mạnh: Tôi rất ấn tượng với phần trả lời chất vấn của Thủ tướng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội Phạm Tất Thắng (ĐBQH tỉnh Vĩnh Long) cho biết: Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, tôi đánh giá rất cao phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tuy thời gian đăng đàn chỉ có một buổi, số lượng câu hỏi nhiều, lĩnh vực đặt ra đối với Thủ tướng thì rộng trên tất cả các lĩnh vực thuộc  trách nhiệm điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, liên quan đến cả các thể chế chính sách, liên quan đến cả những nội dung về điều hành, xử lý những công việc cụ thể, đặc biệt là vai trò của Thủ tướng. Nhưng Thủ tướng trả lời rất là gọn, rất rõ, đúng trọng tâm câu hỏi của các đại biểu đặt ra.

"Thủ tướng đã đáp ứng được mong muốn, kỳ vọng của các đại biểu. Và có thể nói, qua phần trả lời chất vấn, Thủ tướng đã đưa ra các giải pháp về các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội liên quan, từ điều hành cho đến vấn đề cải cách thể chế cũng như định hướng phát triển của Chính phủ trong nhiệm kỳ và phương hướng của năm 2018", đại biểu Thắng nói.

Nói về ấn tượng của kỳ họp, đại biểu Thắng cho biết: Tôi ấn tượng nhất với chất vấn của đại biểu Lê Thanh Vân (Cà Mau) với câu hỏi: "Thủ tướng có hài lòng về việc chỉ đạo, điều hành của mình hay không?". Và Thủ tướng cũng thẳng thắn trả lời “Chưa hài lòng”. Thủ tướng cũng đã đưa ra nhưng giải pháp tiếp tục xây dựng Chính phủ hành động, kiến tạo, liêm chính để phục vụ nhân dân, để không còn tình trạng "trên nóng dưới lạnh"; tháo gỡ các điểm nghẽn về hạ tầng, nguồn nhân lực...

Theo đại biểu Thắng, tại kỳ họp này, nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động cũng đã được Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và nhiều ĐBQH kiến nghị như Công đoàn khởi kiện nợ Bảo hiểm Xã hội, lùi thời gian thay đổi cách tính lương hưu từ 1.1.2018 để đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ, nhà ở cho công nhân.

Xuân Hải - Đức Thành
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khả năng từ tháng 10-12.2024, số cơn bão đổ bộ đất liền cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.