Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 sắp diễn ra

Phạm dung |

Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 – Industry 4.0 Summit 2021 tiếp tục được tổ chức vào tháng 11.2021 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến dưới sự chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương, phối hợp chuyên môn bởi các bộ ngành liên quan; Tập đoàn IEC là đơn vị tổ chức sự kiện.

Sự kiện diễn ra từ ngày 9.11.2021 đến ngày 6.12.2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.

Năm 2021, Diễn đàn tiếp tục được tổ chức và là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cung cấp luận cứ cho xây dựng mô hình, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời là hoạt động thiết thực phục vụ hoạch định chiến lược và các chính sách phục hồi và phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới của đất nước giai đoạn hậu COVID-19 theo Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 Khóa XIII và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với chủ đề “Đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong kỷ nguyên số", quy mô của Diễn đàn bao gồm các hoạt động: 1 Phiên Diễn đàn cấp cao được chủ trì bởi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ sẽ diễn ra vào ngày 6.12.2021, chuỗi 10 Phiên Hội thảo chuyên đề được tổ chức xuyên suốt trong tháng 11.2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Phiên toàn thể cấp cao tập trung đi sâu phân tích và làm rõ định hướng chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các báo cáo chính xoay quanh các vấn đề về công nghiệp hóa trong kỷ nguyên số; tương lai kinh tế toàn cầu sau đại dịch; đổi mới sáng tạo - chìa khóa phục hồi và phát triển thời kỷ hậu COVID-19; chuyển đổi số quốc gia hướng tới nền kinh tế số và xã hội số và đề xuất về mô hình và định hướng chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam trong bối cảnh mới.

Chuỗi hội thảo chuyên đề tập trung vào 10 chủ đề chính bao gồm: Tư duy và cách tiếp cận mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phát triển sản xuất thông minh; phát triển đô thị thông minh; phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới; phát triển các mô hình kinh doanh mới; xây dựng chính phủ điện tử tiến tới chính phủ số; phát triển hạ tầng số và thúc đẩy ứng dụng công nghệ số, nền tảng số; chuyển đổi lao động và phát triển nguồn nhân lực số; chuyển đổi số nông nghiệp - nông thôn; phát triển ngân hàng thông minh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sau Diễn đàn, các nội dung ý kiến, kiến nghị và đề xuất của các chuyên gia và các nhà khoa học sẽ được Tổ biên tập Đề án. Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để xây dựng Đề án trình Ban Chấp hành Trung ương vào năm 2022.

Bên cạnh các phiên hội thảo chuyên đề, trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ diễn ra hoạt động Triển lãm ảo các mô hình, sản phẩm, công nghệ 4.0, kết quả chuyển đổi số các ngành, lĩnh vực... là một điểm nhấn rất đáng chú ý của sự kiện. Triển lãm năm nay sẽ được phân chia thành các khu vực trải nghiệm công nghệ sẽ đem đến cho khách tham dự cơ hội được trực tiếp sử dụng công nghệ thực tế ảo, tương tác và giao lưu với các robot thông minh...

Phạm dung
TIN LIÊN QUAN

42,7% doanh nghiệp chưa chuẩn bị lực lượng lao động cho công nghiệp 4.0

Bảo Hân |

42,7% doanh nghiệp chưa chuẩn bị lực lượng lao động cho công nghiệp 4.0 - đây là thông tin từ nghiên cứu được đưa ra tại Diễn đàn đa phương (MSF) 2021 với chủ đề “Hợp tác xây dựng Lực lượng lao động sẵn sàng cho Nền kinh tế số bao trùm tại Việt Nam”.

Cách mạng công nghiệp 4.0: Người lao động phải thay đổi tư duy

Bảo Hân |

Sáng 28.10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Samsung Việt Nam, dưới sự hợp tác kỹ thuật của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam và Viện Phát triển Sức khỏe Cộng đồng Ánh Sáng - LIGHT tổ chức Diễn đàn đa phương (MSF) 2021 với chủ đề “Hợp tác xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng cho nền kinh tế số bao trùm tại Việt Nam”.

Bồi dưỡng bản lĩnh chính trị của thanh niên Việt Nam trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Tập thể Chi bộ 8 VCB Hà Nội |

Giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ thanh niên không chỉ là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà còn là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lý tưởng hoài bão của thanh niên.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.