Lại xuất hiện voi rừng làm hư hỏng tài sản của người dân

Hoàng Phương |

Những ngày gần đây, người dân thôn Cẩm La (xã Quế Lâm, Nông Sơn, Quảng Nam) thường xuyên bắt gặp một đàn voi rừng di chuyển ra bìa rừng thuộc thôn Cẩm La để tìm kiếm thức ăn.

Trao đổi với ông Trần Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Quế Lâm, ông Chung cho biết: “Từ ngày 26.7, đến nay, đàn voi rừng khoảng 6 con thường xuyên ra khu vực bìa rừng ở thôn Cẩm La để tìm kiếm thức ăn. Đàn voi này đã phá hư hỏng một số ống dẫn nước của bà con thôn Cẩm La bắt từ khe suối ở trong rừng sâu dẫn nước về sinh hoạt và tưới nương rẫy”.

Đàn voi đi vào khu vực có đường ống dẫn nước của người dân nên khiến một số đường ống hư hỏng. Ảnh: HP

Cũng theo ông Chung, chính quyền xã thường xuyên tuyên truyền cho người dân trong khu vực các biện pháp phòng tránh khi gặp đàn voi như: Dùng thau chậu đánh mạnh tạo tiếng lớn để đuổi bầy voi đi nơi khác, hạn chế đi vào khu vực thường xuyên xuất hiện đàn voi.

Hạt Kiểm lâm huyện Nông Sơn, Công an huyện và chính quyền xã đang phối hợp với nhau triển khai các biện pháp tuyên truyền cho người dân cũng như đề xuất các phương án bảo vệ đàn voi.

Bên cạnh đó, Chính quyền huyện cũng đề xuất phương án thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi nhằm bảo vệ và phát triển loài voi Châu Á nói chung và đàn voi rừng trên địa bàn huyện Nông Sơn nói riêng.

Hoàng Phương
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình chính sách và dâng hương tại Tượng đài mẹ Thứ Quảng Nam

NGUYÊN THI |

Sáng 17.7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm các gia đình chính sách và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam cùng Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017).

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.