Ngoại trưởng Rex Tillerson: Mỹ coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam

Hà Liên |

Ngoại trưởng Rex Tillerson khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam, nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump có ý nghĩa quan trọng, Việt Nam là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tại khu vực Đông Nam Á.

Sáng 11.11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nằm trong các hoạt động tiếp xúc song phương trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá quan hệ hai nước đã và đang có những bước phát triển tích cực, khẳng định các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian gần đây cho thấy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ có tầm quan trọng đối với lợi ích của nhân dân hai nước cũng như đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao việc Tổng thống Donald Trump tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ để đảm bảo thành công của chuyến thăm. Phó Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm sẽ là cột mốc quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Rex Tillerson chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC, cảm ơn sự hợp tác của Việt Nam trong việc chuẩn bị cho chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Donald Trump. Ngoại trưởng Rex Tillerson khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam, nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump có ý nghĩa quan trọng, Việt Nam là điểm đến đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tại khu vực Đông Nam Á. Ngoại trưởng Rex Tillerson bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam –Mỹ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Rex Tillerson đã trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác hai nước trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, quốc phòng - an ninh, khắc phục hậu quả chiến tranh…

Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp trong các cơ chế do ASEAN dẫn dắt, phát huy hơn nữa vai trò trung tâm của ASEAN, ủng hộ giải quyết tranh chấp tại Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.