Ông Nguyễn Túc: Gây rối, đập phá tài sản không thể gọi là yêu nước

VƯƠNG TRẦN |

Ngày 12.6, ông Nguyễn Túc đã chia sẻ như vậy với PV Lao Động liên quan đến tình trạng một số địa phương có tụ tập đông người, thậm chí có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, gây bất ổn và khiến dư luận bức xúc những giờ qua.

Như Lao Động đã thông tin, ngày 10.6, một số khu vực ở TPHCM, Bình Thuận... đã xảy ra tình trạng tụ tập đông người, phản đối dự Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc. Sự việc khiến nhiều tuyến giao thông huyết mạch bị tắc nghẽn, công việc của nhiều người bị ảnh hưởng, gây tâm lý bất an…

Liên quan vấn đề này, trao đổi với PV Lao Động sáng 12.6, ông Nguyễn Túc - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ: Yêu nước là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Phải nói chính lòng yêu nước đó được phát huy đến cao độ thì chúng ta mới có độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ như ngày hôm nay. Do vậy, những người lợi dụng lòng yêu nước để gây rối, đập phá tài sản nhà nước mà cũng chính là tài sản của nhân dân thì không thể gọi đó là người yêu nước được.

Nhìn nhận sự việc vừa qua, nhiều người tham gia tụ tập đông người vốn có thể là người yêu nước. Nhưng tinh thần yêu nước đó lại bị những phần tử chống đối, những phần tử quá khích, kẻ xấu lợi dụng, thành ra điều đó phản bội lại tinh thần yêu nước của dân tộc.

“Tôi muốn nói với bà con rằng yêu nước nhưng phải tỉnh táo. Những hành động vừa qua, tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự, thậm chí có kẻ xấu lợi dụng, kích động, tấn công cả lực lượng chức năng… là hành động đi ngược lại với lòng yêu nước, có thể dẫn tới những hậu quả khó lường” – ông Nguyễn Túc nhấn mạnh.

Theo Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, pháp luật sẽ không dung thứ cho những hành vi, hành động gây mất kỷ cương, phép nước như vậy. Những người nào vi phạm pháp luật đều phải xử theo những mức độ, nặng, nhẹ khác nhau. Với những thành phần lôi kéo, kích động thì phải nghiêm trị. Không thể có chuyện ở đất nước hòa bình, những con người yêu nước lại bị những kẻ xấu lợi dụng để chà đạp lên hạnh phúc của nhân dân.

Ông Nguyễn Túc cũng cho rằng, sự việc vừa qua là một bài học "đắt giá" với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, ban ngành đoàn thể tại địa phương, cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Các đơn vị này cần phải có sự chủ động, dự báo được tình hình, có những phát hiện, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra việc tụ tập đông người và trở thành những điểm nóng ngay từ địa phương.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.