Thủ tướng Canada Justin Trudeau trò chuyện thân mật cùng 1.500 sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng

Khương Quỳnh |

Chiều 9.11, hội trường 1.500 chỗ ngồi của Trường Đại học Tôn Đức Thắng không còn một chỗ trống, tất cả cùng đón chờ Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Trong suốt 2 giờ đồng hồ, Thủ tướng Canada trả lời câu hỏi của sinh viên một cách thân mật và vui vẻ.

Hàng ngàn sinh viên và giảng viên của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tập trung ở sân trường rất sớm để đón Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Đúng 15 giờ 10 phút, Thủ tướng Canada Justin Trudeau xuất hiện với phong thái trẻ trung, giản dị cùng áo sơ mi trắng.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có một bài nói chuyện ngắn với chủ đề giáo dục trước khi trực tiếp trả lời các câu hỏi của sinh viên. Ông ngắt lời người dẫn chương trình khi chị đặt quá nhiều câu hỏi về hiệp định, đàm phán… Thay vào đó, Thủ tướng Justin Trudeau đã bốc từng tờ giấy ghi sẵn những câu hỏi của sinh viên viết cho ông. Những câu hỏi gần gũi và riêng tư hơn.

Thủ tướng Canada hỏi thăm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (ảnh K.Q)
Thủ tướng Canada hỏi thăm sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (ảnh K.Q)

Thủ tướng Canada Justin Trudeau kể lại, từ nhỏ, ông có ước mơ trở thành một giáo viên. Thế nhưng, ước mơ này trở nên khó khăn khi ông chịu ảnh hưởng quá lớn bởi cái bóng của cha - cố Thủ tướng Pierre Trudeau: “Mọi người cứ đặt ra kỳ vọng rằng tôi chắc chắn sẽ trở thành một chính trị gia như cha. Người ta so sánh, rồi kỳ vọng tôi phải học thật giỏi, phải đứng đầu lớp như cha mình" - Thủ tướng Canada Justin Trudeau chia sẻ.

Ông cũng trả lời một cách nhẹ nhàng từ chính sách người nhập cư của Canada đến câu chuyện vì sao ông thích môn quyền anh, cơ duyên đưa ông đến môn thể thao này. Ông cho rằng, tập luyện môn quyền anh cũng giống như việc đương đầu với những khó khăn mà ông đã vấp phải. Suốt buổi trò chuyện, Thủ tướng trẻ Justin Trudeau thu hút mọi ánh nhìn nhờ nụ cười thân thiện và lịch lãm.

Phong cách lịch lãm của Thủ tướng trẻ (ảnh K.Q)
Phong cách lịch lãm của Thủ tướng Justin Trudeau (ảnh K.Q)

Kết thúc buổi trò chuyện, Thủ tướng Justin Trudeau bước xuống khán đài và bắt tay, hỏi thăm sinh viên một cách thân mật.

Nhân dịp Thủ tướng Canada Justin Trudeau thăm trường, Nguyễn Tấn Hậu - sinh viên năm 4 ngành Thiết kế đồ họa trường Đại học Tôn Đức Thắng - đã vẽ ngay một bức tranh chân dung Thủ tướng Justin Trudeau bằng chì với bột than để tặng cho vị Thủ tướng trẻ.

Khương Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.