Tuyển chọn nhân sự chất lượng cao cho Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước

A.C |

Sáng 12.3, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ về thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp - đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo việc xây dựng Nghị định của Chính phủ về cơ cấu, nhiệm vụ của Uỷ ban này, trình Chính phủ cho ý kiến.

Một nội dung quan trọng được Tổ công tác tập trung thảo luận là lựa chọn nhân sự, cán bộ cho Uỷ ban trong thời gian tới. Theo Chủ tịch Uỷ ban Nguyễn Hoàng Anh, công việc này phải được thực hiện minh bạch, bảo đảm tuyển chọn được người tài trong quản lý, phát triển khối tài sản, vốn của Nhà nước trong đầu tư, kinh doanh.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh công tác cán bộ phải tuân thủ Đề án của Bộ Chính trị về thành lập Uỷ ban là bảo đảm không làm tăng thêm biên chế nhà nước, đồng thời Phó Thủ tướng yêu cầu nhân sự phải bảo đảm “tác nghiệp được ngay”.

Phó Thủ tướng nêu rõ: “Uỷ ban là cơ quan trực tiếp thực thi nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao nên nhân sự phải đảm đương nhiệm vụ được ngay là rất quan trọng, để công việc không bị đình trệ”.

Do vậy, Tổ trưởng Tổ công tác yêu cầu các bộ, ngành liên quan tập trung, chủ động tuyển chọn, đề xuất lên Chủ tịch Uỷ ban danh sách cán bộ chất lượng cao của bộ, ngành, lĩnh vực để quyết định. 

A.C
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.