Tuyên truyền khai thác thủy sản vùng biển được cấp phép cho ngư dân

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thừa Thiên Huế vừa phối hợp tuyên truyền hoạt động khai thác thủy sản vùng biển được cấp phép cho ngư dân ven biển.

Ngày 14.7, Bộ chỉ huy BĐBP Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức tuyên truyền hoạt động khai thác thủy sản vùng biển được cấp phép cho 80 cán bộ, ngư dân và các chủ phương tiện hành nghề khai thác hải sản trên biển tại xã Giang Hải (huyện Phú Lộc).

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên BĐBP tỉnh đã thông báo về tình hình trật tự, an ninh trên vùng biển của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là các tàu cá khai thác hải sản bằng hình thức giã cào sai vùng biển quy định; giới thiệu về Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản”.

Ngoài ra, Chi cục Thủy sản tỉnh phổ biến thủ tục cấp giấy phép khai thác thủy sản và phát triển nguồn lợi thủy sản; đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản và khai thác thủy sản có trách nhiệm; chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định IUU.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ địa phương, ngư dân, đặc biệt là các chủ phương tiện hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản trên biển cũng như công tác quản l‎ý, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ đó đề ra các biện pháp khai thác thủy sản bền vững góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ tài nguyên môi trường để phát triển kinh tế - xã hội.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An: Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công, cải thiện môi trường đầu tư

MINH KHUÊ |

Nghệ An- Trong phiên làm việc sáng 14.7 của Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 HĐND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh mục tiêu thúc đẩy nhanh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Cứu 2 anh em bị chìm tàu khi khai thác thuỷ sản trên sông ở Hải Phòng

Mai Dung |

Chiều 23.8, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Hải Phòng, Đồn Biên phòng Đoàn Xá vừa cứu nạn thành công 2 ngư dân bị chìm tàu trong khi khai thác thủy sản tại cửa sông Văn Úc.

Truy đuổi tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép ở vùng biển Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Biên phòng Quảng Trị đã đưa 2 tàu giã cào khai thác thủy sản không đúng quy định vào bờ để xử lý theo quy định.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Mỹ chỉ trích Israel vì sát hại nhầm một người biểu tình

Bùi Đức |

Nhà Trắng phản ứng trước thông tin Israel vô tình sát hại một người biểu tình quốc tịch Mỹ.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.