Việt Nam viện trợ trị giá 600.000 USD giúp Trung Quốc chống virus Corona

T.VƯƠNG |

Chính phủ, nhân dân Việt Nam viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế... giúp Trung Quốc chống dịch cúm virus Corona.

Thủ tướng cùng Thường trực Chính phủ đã quyết định viện trợ bằng hàng hóa vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đang phải đối mặt với dịch cúm virus Corona lan rộng.

Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã vận động viện trợ hàng hóa giá trị 100.000 USD và 7 tỉnh biên giới phía bắc cũng có các hình thức phù hợp hỗ trợ giúp đỡ cho nhân dân Trung Quốc, nhất là các tỉnh ven biên giới hai nước.

Như vậy bước đầu, Việt Nam viện trợ Trung Quốc tổng trị giá 600.000USD để giúp nước này phòng chống virus Corona.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nêu rõ, tình hình bùng phát dịch là rất nhanh, nghiêm trọng. Việt Nam đã chủ động, có chủ trương, biện pháp sớm và  đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

“Tất cả chúng ta phải bình tĩnh, kiên quyết xử lý để bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân”, Thủ tướng nói. Các cấp, các ngành, địa phương đều phải có phương án cụ thể, cương quyết để sẵn sàng ứng phó khi có ca nhiễm xuất hiện ở các địa phương. Cần đề cao cảnh giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh dịch nCoV lây lan diện rộng ở Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch nCoV thường xuyên báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có biện pháp đồng bộ quyết liệt để ngăn chặn có hiệu quả dịch.

T.VƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế Nga công bố 3 loại thuốc có thể điều trị virus Corona

Khánh Minh |

Bộ Y tế Nga xác định bộ 3 loại thuốc để chống lại 2019-nCoV ở người lớn, trong khi thế giới đang chạy đua phát triển vaccine phòng ngừa chủng mới virus Corona.

Công nhân khu công nghiệp phòng dịch virus Corona ra sao?

Kiều Giang |

Theo nhiều công nhân khu công nghiệp, các loại củ quả như chanh, sả, tỏi, gừng tươi và khẩu trang... là những nguyên liệu, vật dụng có giá bình dân, giúp phòng ngừa, tăng sức đề kháng chống được sự lây lan của virus Corona.

Cẩm nang phòng tránh lây nhiễm virus Corona: 7 bước cần làm ngay

Thanh Hà |

Trong bối cảnh dịch virus Corona (2019-nCoV) đã xuất hiện ở Việt Nam, điều quan trọng hơn bao giờ hết là giữ gìn vệ sinh nhà cửa, vệ sinh cá nhân, loại sạch mầm bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Cháy nhà trong hẻm nhỏ ở TPHCM, cứu 1 người thoát nạn

Minh Tâm |

TPHCM - Trưa 12.9, các chiến sĩ chữa cháy đã dập tắt đám cháy tại một nhà dân trong hẻm nhỏ ở Quận 12, một người phụ nữ được cứu thoát kịp thời.

Xử lý sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra sự cố bật tấm cao su tại khe co giãn cầu Hàm Rồng, lực lượng chức năng đã tiến hành khắc phục, xử lý.

Tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có lượt xem kinh ngạc

Bùi Đức |

Hàng chục triệu người trên khắp thế giới theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris được phát sóng trực tiếp ngày 10.9.

Hàng trăm gói xôi ấm tình người ngày nước lũ

Việt Anh - Hoàng Lộc |

Người dân tại làng xôi Phú Thượng đã nấu hàng trăm gói xôi nóng, để sẵn sàng chuyển tới bà con bị ảnh hưởng những ngày mưa .

Tạm dừng hoạt động vui chơi, du lịch trong thời gian báo động lũ

Chí Long |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, trong đó có chỉ đạo tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch trong thời gian báo động lũ.