Ngày 20.2 (giờ địa phương), nữ diễn viên Jun Ji Hyun và cầu thủ bóng đá Hàn Quốc Son Heung Min đã tham dự buổi trình diễn Bộ sưu tập Thu - Đông 2023 của nhà mốt Burberry 2023, tại Tuần lễ thời trang London (Anh).
Jun Ji Hyun chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu Burberry từ tháng 9.2022. Trước đó 3 tháng, cầu thủ bóng đá Son Heung Min cũng được lựa chọn làm nam đại sứ của Burberry.
Cùng dự show diễn của Burberry ở London, hai đại sứ người Hàn Quốc đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện thân thiết.
Trong một video được W Korea chia sẻ, “mợ chảnh" Jun Ji Hyun đã xin chữ ký của cầu thủ Son Heung Min và bày tỏ cô là một fan cuồng nhiệt của anh. Đáp lại, Son Heung Min cũng bày tỏ niềm vinh hạnh vì được ký tặng cho mỹ nhân hàng đầu Hàn Quốc.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội, dưới các bài đăng của hai ngôi sao tham dự show diễn, nhiều khán giả đã nhắc đến nữ thần tượng Danielle nhóm NewJeans.
Đầu tháng 1 năm nay, công ty ADOR tuyên bố Danielle được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu của Burberry, danh phận sánh ngang với diễn viên Jun Ji Hyun.
Song, ngoài thông báo của công ty chủ quản nhóm NewJeans, các nền tảng mạng xã hội của Burberry chưa đăng bất kỳ thông tin nào về việc Danielle trở thành tân đại sứ của hãng.
Việc Danielle vắng mặt trong show diễn này cũng khiến công chúng thắc mắc về sự đãi ngộ của Burberry đối với tân đại sứ. Mặt khác, trong thời gian này, NewJeans gần như không có lịch trình trùng với show diễn.
Trước đó, công chúng đặt nghi vấn Danielle có được danh phận đại sứ toàn cầu Burberry đều là nhờ sự “hậu thuẫn" từ HYBE - tập đoàn mẹ của công ty ADOR. Việc 4 thành viên trong nhóm NewJeans liên tục có danh phận đại sứ thời trang cá nhân cho các thương hiệu xa xỉ vướng nhiều chỉ trích.
Khán giả cho rằng, nhóm NewJeans trở thành đại sứ thương hiệu không do thực lực hay qua quá trình thử nghiệm, tiếp xúc, mà hoàn toàn nhờ khả năng tài chính và mối quan hệ của tập đoàn chủ quản HYBE - tập đoàn quản lý BTS.