Đầu năm 2023, NewJeans phát hành mini album thứ 2 “OMG" và liên tiếp gặt hái thành công. Ca khúc “Ditto" thống trị các nền tảng nhạc số tại Hàn Quốc, hiện đạt 559 giờ Perfect All-Kill trên hệ thống iChart và trở thành bài hát Kpop đạt Perfect All-Kill nhiều thứ 2 trong lịch sử (sau BTS).
NewJeans vươn lên Top 1 ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng nhất tháng 1.2023, vượt mặt nhiều nghệ sĩ/nhóm nhạc đình đám như BTS, Blackpink, Song Hye Kyo...
Cùng với âm nhạc bùng nổ, các thành viên NewJeans cũng được săn đón hơn trước.
Nhóm tham gia một số chương trình truyền hình thu hút sự chú ý. Nữ thần tượng gốc Việt Hanni mới đây đã gây sốt với màn hát live trong show Lee Mu Jin Service. Thành viên Minji trở thành MC của show âm nhạc Music Bank trên đài KBS.
Và gần nhất, số phát sóng ngày 29.1 của show Inkigayo chiếu trên đài SBS được khán giả quan tâm với sự xuất hiện của nữ MC Danielle nhóm NewJeans. “Bông hồng lai" Hàn - Úc dẫn dắt chương trình cùng 2 nam MC khác.
Tuần này, “Ditto" của NewJeans cũng vượt qua “Vibe" của Taeyang - Jimin và chính ca khúc “OGM" của nhóm để giành chiến thắng cúp Inkigayo.
Tuy nhiên, khán giả đưa ra những luồng ý kiến trái chiều về việc Danielle làm MC của show.
Nguyên nhân là do gần đây Danielle vướng vào ồn ào “vạ miệng". Trong tin nhắn chúc mừng năm mới người hâm mộ, nữ thần tượng đã dùng cụm từ “Chinese New Year” - vốn là cụm từ chỉ dịp Tết Âm lịch tại Trung Quốc. Trong khi đó, cụm từ chỉ Tết Âm lịch nói chung của các nước Châu Á là “Lunar New Year”, còn Tết Âm lịch tại Hàn gọi là “Seollal”.
Mặc dù nữ thần tượng đã xoá tin nhắn và đăng bài xin lỗi nhưng vẫn khiến một bộ phận khán giả quay lưng.
Vì vậy, việc Danielle được làm MC trên đài SBS bị nhiều khán giả phản đối. Họ cho rằng, một thần tượng đang vướng ồn ào sẽ khiến người xem khó chịu khi theo dõi chương trình.
Song cũng có không ít khán giả khen ngợi và ủng hộ Danielle. Nhiều bình luận khen thành viên nhóm NewJeans dẫn chương trình tự tin, hoạt ngôn, toát lên vẻ năng động, trẻ trung đúng lứa tuổi.
Họ cho rằng, Danielle đã xin lỗi về ồn ào nên họ bỏ qua cho lần “vạ miệng” này. Nhiều ý kiến nhận định, cô nàng phù hợp với vai trò MC chương trình nên khán giả đừng quá khắt khe.
Ngay từ khi NewJeans mới ra mắt, Danielle đã là thành viên "hút" fan bởi vẻ đẹp lai Tây ấn tượng. Nữ thần tượng cũng là một trong những nhân tố được đánh giá tốt về giọng hát, khả năng trình diễn, thần thái trong nhóm.
Trước khi trở thành idol, Danielle từng tham gia nhiều chương trình truyền hình Hàn Quốc với tư cách một ngôi sao nhí được khán giả xứ kim chi yêu thích.
Hiện tại, Danielle đang là đại sứ thương hiệu của nhà mốt Burberry.