Agribank dành 3.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi lĩnh vực lâm, thủy sản

Hà Vinh |

Chương trình tín dụng quy mô 3.000 tỉ đồng được Agribank triển khai từ nay đến ngày 30.6.2024 dành cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) ngày 8.8 cho hay đang triển khai chương trình tín dụng 3.000 tỉ đồng đối với lĩnh vực lâm, thủy sản

Chương trình này nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về triển khai gói tín dụng 15.000 tỉ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thủy sản vượt qua khó khăn.

Theo đó đối tượng vay vốn theo chương trình là pháp nhân, cá nhân có dự án/phương án phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực lâm sản (lâm nghiệp và hoạt động dịch vụ có liên quan, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản lâm sản) và thủy sản (khai thác, nuôi trồng, thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu, chế biến, bảo quản thủy sản).

Chương trình tín dụng của Agribank kéo dài từ nay đến hết ngày 30.6.2024 và có thể kết thúc sớm hơn khi giải ngân đủ 3.000 tỉ đồng. Ảnh: Agribank
Chương trình tín dụng của Agribank kéo dài từ nay đến hết ngày 30.6.2024 và có thể kết thúc sớm hơn khi giải ngân đủ 3.000 tỉ đồng. Ảnh: Agribank

Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 30.6.2024 và có thể kết thúc sớm hơn khi giải ngân đủ 3.000 tỉ đồng. Lãi suất ưu đãi của chương trình thấp hơn tối thiểu từ 1 - 2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn của Agribank trong từng thời kỳ.

Ngoài ra, khách hàng tham gia chương trình này cũng được giảm phí dịch vụ với mức giảm tối đa đến 50% đối với các loại phí thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (phí phát hành L/C nhập khẩu, phí thông báo L/C xuất khẩu, phí ký hậu vận đơn đường biển, phí thanh toán L/C xuất khẩu…) và miễn, giảm một số loại phí dịch vụ khác.

Chia sẻ về động lực triển khai chương trình này, Agribank cho hay, kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế trong nước, các ngành, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt đối với lĩnh vực lâm, thủy sản, người nuôi, trồng thua lỗ do giá nguyên liệu giảm mạnh. Còn các doanh nghiệp xuất khẩu cũng lao đao khi số lượng đơn hàng xuất khẩu giảm từ 20 - 50%.

Agribank có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: Agribank
Agribank có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Ảnh: Agribank

Chính vì vậy trong thời gian qua, Agribank liên tiếp triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh như hỗ trợ lãi suất 2%/năm từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, trong đó có lĩnh vực nông, lâm, thủy sản.

Đồng thời cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; chương trình tín dụng 25.000 tỉ đồng ưu đãi lãi suất tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu… giúp khách hàng đảm bảo tài chính, duy trì sản xuất ổn định, sẵn sàng nguồn nguyên liệu khi thị trường tiêu thụ phục hồi.

Cho đến nay, với sứ mệnh ra đời phục vụ phát triển "Tam nông", Agribank luôn là ngân hàng chủ lực trong đầu tư nông nghiệp, nông dân, nông thôn, lĩnh vực nông, lâm, thủy sản.

Hiện nay, Agribank cho vay lĩnh vực lâm, thủy sản với tổng dư nợ đạt 58.815 tỉ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực lâm sản là 17.849 tỉ đồng và dư nợ lĩnh vực thủy sản là 40.965 tỉ đồng.

Hà Vinh
TIN LIÊN QUAN

Agribank dành ưu đãi lớn cho khách hàng xuất, nhập khẩu

TRÍ MINH |

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất và kinh doanh ra thị trường quốc tế, Agribank triển khai Chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu năm 2023 cung cấp nguồn vốn dồi dào và linh hoạt với quy mô lên tới 25.000 tỉ đồng.

Agribank quyết liệt triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

Đỗ Linh |

6 tháng đầu năm 2023, Agribank nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của NHNN, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ nền kinh tế vượt khó, nỗ lực kinh doanh an toàn, hiệu quả, giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Agribank lần thứ 6 trong năm 2023 giảm lãi suất cho vay

Đỗ Linh |

Ngày 30.6.2023, lần thứ 6 Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.