EVNHCMC tăng cường bảo đảm an toàn điện tại các nhà trọ, nhà cao tầng

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn quan tâm đến công tác sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy, nổ trong nhân dân, đặc biệt tại các chung cư, khu nhà trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh.

Sáng cuối tuần, chúng tôi đến một khu nhà trọ cao tầng ở Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TPHCM. Anh Trần Thái Hoàng - chủ khu nhà trọ - cho biết khu nhà trọ có 8 tầng, 176 phòng với 255 nhân khẩu đang thuê trọ.

Từ khi xây dựng anh đã được ngành điện quận Tân Phú khuyến cáo nhiều biện pháp an toàn điện, như từng phòng đều có cầu dao tổng cho phòng, các thiết bị sử dụng điện năng nhiều đều có cầu dao riêng. Trong quá trình hoạt động, ngành điện Quận Tân Phú cũng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các các quy định về an toàn phòng chống cháy, nổ, an toàn về điện…

Ông Nguyễn Thành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Phú, trực thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) - cho biết EVNHCMC luôn quan tâm đến công tác sử dụng điện an toàn, phòng chống cháy, nổ trong nhân dân, đặc biệt tại các chung cư, khu nhà trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh.

Nhân viên Công ty Điện lực Tân Phú kiểm tra an toàn điện của máy nóng lạnh trong phòng tắm của một căn hộ chung cư trên địa bàn quận. Ảnh: Nam Dương
Nhân viên Công ty Điện lực Tân Phú kiểm tra an toàn điện của máy nóng lạnh trong phòng tắm của một căn hộ chung cư trên địa bàn quận. Ảnh: Nam Dương

Hàng năm, EVNHCMC đều giao chỉ tiêu cho Công ty Điện lực Tân Phú thực hiện kiểm tra, tư vấn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn phòng chống cháy nổ với khoảng 4.500 hộ dân. Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, EVNHCMC đã chỉ đạo khẩn về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TPHCM, đặc biệt là đối với các cơ sở nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư, nhà cao tầng…

Qua đó, giao cho Công ty Điện lực Tân Phú tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở tập thể, chung cư cũ trên địa bàn quận. Công ty Điện lực Tân Phú đã phối hợp với các ngành chức năng của quận kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở 1.740 cơ sở trên địa bàn.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Tân Phú cũng kiểm tra, tư vấn, tuyên truyền, phát hơn 11.200 “Cẩm nang sử dụng điện an toàn”, “Sổ tay phòng cháy, chữa cháy điện gia đình và cơ sở, sản xuất kinh doanh”… hướng dẫn các cơ sở sản xuất, người dân sử dụng điện an toàn phòng chống cháy nổ và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại các trường học, UBND phường, khu phố trên địa bàn quận...

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận Tân Phú phối hợp ngành điện Quận Tân Phú kiểm tra thiết bị chữa cháy tại một khu căn hộ cho thuê trên địa bàn quận. Ảnh: Nam Dương
Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận Tân Phú phối hợp ngành điện Quận Tân Phú kiểm tra thiết bị chữa cháy tại một khu căn hộ cho thuê trên địa bàn quận. Ảnh: Nam Dương

Nhân viên của Công ty Điện lực Tân Phú thường xuyên sử dụng các thiết bị chuyên dùng như camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ kiểm tra lưới điện ngày, đêm để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp mất an toàn có nguy cơ xảy ra cháy nổ; kiểm tra, bảo trì lưới điện, thay cầu dao, cáp mắc điện vận hành lâu năm tại các chung cư; phối hợp cảnh sát phòng cháy, chữa cháy kiểm tra và tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn phòng chống cháy nổ tại 48 chung cư trên địa bàn quản lý.

Ông Thành cũng cho biết, trên địa bàn Quận Tân Phú có một chung cư có trạm sạc xe điện và Công ty Điện lực Tân Phú đã khuyến cáo khách hàng sử dụng và sạc điện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất; bố trí khu vực để xe riêng, khi sạc pin phải có người trông coi, không sạc qua đêm.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

EVNHCMC khuyến cáo nhiều biện pháp bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão

Nam Dương |

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) khuyến cáo người dân những việc nên làm và không nên làm để bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão, nhất là những nơi bị ngập khi mưa lớn, triều cường.

EVNHCMC phục vụ nhân dân "Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc"

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) với quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ đã góp phần hoàn thành mục tiêu bảo đảm cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân với phương châm 3M: Mọi lúc – Mọi nơi – Mọi việc.

EVNHCMC ra đời Câu lạc bộ “Đổi mới sáng tạo”

Nam Dương |

Việc ra đời Câu lạc bộ “Đổi mới sáng tạo” là động lực để Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong năm 2023 và giai đoạn 2023-2025, phấn đấu đạt mức 4 là doanh nghiệp số nâng cao.

EVNHCMC chủ động đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Nam Dương |

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão.

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.