Hiệp định EVFTA – Thế và lực để kinh tế Việt Nam phát triển bền vững

Bình Minh |

Tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Viện Đào tạo, tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE) vừa tổ chức Hội thảo:“Hiệp định EVFTA - Thế và lực để kinh tế Việt Nam phát triển bền vững”. Hội thảo đã có nhiều ý kiến góp phần điều chỉnh chính sách cho phù hợp với Hiệp định EVFTA.

Hội thảo được tổ chức nhằm đáp ứng được nhu cầu của các DN trong việc tìm hiểu, tham vấn những nội dung của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA), một Hiệp định được ký kết  giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu  tại Hà Nội vào tháng 6.2019 vừa qua.

Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phùng Văn Hùng phát biểu tại Hội thảo
Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Phùng Văn Hùng phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của Đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại diện thường trực các Ủy ban của Quốc hội, đại diện của Bộ Công Thương, Viện Quản lý kinh tế Trung ương, các chuyên gia kinh tế  và gần 200 đại biểu doanh nhân đại diện cho các DN trên cả nước.

Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP - đồng hành cùng Hội thảo
Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP - đồng hành cùng Hội thảo

Hội thảo có 2 phiên thảo luận chính, với các chủ đề: “Những rào cản kỹ thuật của EVFTA, cơ hội của EVFTA đối với doanh nghiệp là gì?” và “Doanh nghiệp cần làm gì để có được lợi thế cạnh tranh từ EVFTA, Nhà nước cần hỗ trợ gì để doanh nghiệp phát triển?”.

Hội thảo cũng là nơi ghi nhận những ý kiến, lắng nghe những khó khăn của DN trong việc hiểu rõ hơn về EVFTA để đề xuất, kiến nghị với Chính phủ hỗ trợ DN tăng sức cạnh tranh trong nước, mở rộng việc thâm nhập thị trường quốc tế.

Chia sẻ về vai trò phối hợp và hỗ trợ của các cơ quan nhà nước đối với DN, TS. Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch thường trực Kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa VN cho rằng: “Thực tế cho thấy việc tham gia của các cơ quan này là rất quan trọng và đã có nhiều đóng góp tác động tích cực đến hoạt động xây dựng pháp luật”.

Đồng hành cùng Ban tổ chức trong cuộc hội thảo ý nghĩa này là Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) - một doanh nghiệp cung cấp khí thô, LPG hàng đầu tại Việt Nam.

Bình Minh
TIN LIÊN QUAN

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.