VietinBank Contact Center xuất sắc đạt giải thưởng đổi mới sáng tạo năm 2023

Trần Thị Thùy Linh |

Tháng 6.2023, VietinBank đã nhận giải thưởng “Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam 2023” do Tạp chí tài chính Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) trao tặng nhằm vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng.

Đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng luôn được Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (TTDVKH/ VietinBank Contact Center) quan tâm, tập trung phát triển và là tiền đề quan trọng, nền tảng để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về “Nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Ảnh: VietinBank
Ảnh: VietinBank
Năm 2023 đánh dấu bước ngoặt bứt phá của TTDVKH khi tiên phong đưa hệ thống Tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni-channel) với giải pháp CRM (quản lý quan hệ khách hàng) vào tự động hóa quy trình, quản lý toàn bộ hành trình, tối đa hóa trải nghiệm khách hàng.

Bên cạnh đó, TTDVKH tích cực triển khai hàng loạt các sáng kiến đổi mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ thông qua xây dựng cổng thông tin trên nền tảng website (https://contact.vietinbank.vn) tại quầy giao dịch, chi nhánh, ATM, POS, iPay, eFAST …cho phép khách hàng gửi đánh giá, ý kiến phản ánh đến VietinBank, tìm kiếm hướng dẫn những tình huống thường gặp; mở rộng quy mô hoạt động tại cơ sở trực thuộc tại Lưu Xá - Thái Nguyên và chuẩn bị phát triển cơ sở tại miền Trung, miền Nam để phục vụ khách hàng theo đặc trưng văn hóa, vùng miền; đào tạo, nâng cấp chatbot tăng tỷ lệ tự động hóa; xây dựng hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu của KH qua email; phát triển hệ thống Quản lý chiến dịch gọi ra (LCM) nhằm tăng hiệu quả công tác nhắc nợ, bán chéo, khảo sát khách hàng.

Với khách hàng doanh nghiệp (KHDN), khách hàng ưu tiên (KHƯT), từ ngày 10/5/2023 TTDVKH đã cung cấp đầu số riêng dành riêng cho KHƯT 1800 558 866 và KHDN 1900 558 886 đem đến cho KH sự trải nghiệm dịch vụ vượt trội.

Ảnh: VietinBank
Ảnh: VietinBank
Trên nền tảng hệ thống Tổng đài Omni-channel, TTDVKH đẩy mạnh nghiên cứu để ứng dụng số hóa, AI vào hoạt động chăm sóc khách hàng như nhận dạng giọng nói (Voice Biometrics), phân tích giọng nói (Speech Analytics), xác định danh tính KH (eKYC), Voicebot (bao gồm Smart IVR); Chatbot trên nền tảng Knowledge Base Robot cho các nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, phàn nàn... tăng tỷ lệ tự động hóa và các dịch vụ khách hàng tự phục vụ.

Đến hết tháng 6.2023, TTDVKH đã phục vụ được hàng triệu lượt khách hàng, tăng 49,3% so với 6 tháng đầu năm 2022. Tỷ lệ cuộc gọi rớt và chỉ số KH hài lòng về chất lượng (CSI) đều đạt và vượt Benchmark quốc tế. Năng suất trung bình /Tư vấn viên tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ những nỗ lực đổi mới và sáng tạo không ngừng, TTDVKH giành được giải thưởng “Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam 2023” do Global Banking & Finance Review trao tặng ghi nhận cho việc triển khai hiệu quả các sáng kiến mang tính đột phá đối với công tác chăm sóc khách hàng năm 2023, đem đến cho KH những trải nghiệm dịch vụ khác biệt.

 Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

Trần Thị Thùy Linh
TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Nhà nước mở đường vay vốn cho lĩnh vực lâm sản, thủy sản

Quý An |

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản hướng dẫn các ngân hàng thương mại triển khai Chương trình tín dụng đối với lĩnh vực lâm sản, thủy sản.

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng cho các ngân hàng

Đức Mạnh |

Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh chỉ tiêu room tín dụng năm 2023 cho các ngân hàng với mức giao toàn hệ thống khoảng 14%.

Thông điệp từ Ngân hàng Nhà nước sau khi hạ lãi suất

Lan Hương |

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho rằng việc điều chỉnh giảm trần lãi suất tiền gửi bằng VND các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng cũng hỗ trợ các tổ chức tín dụng (TCTD) giảm chi phí đầu vào, từ đó có điều kiện thuận lợi tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng giảm chi phí tài chính.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.