Trong thời gian qua, BHTGVN đã triển khai chính sách bảo hiểm tiền gửi một cách hiệu quả qua các hoạt động nghiệp vụ. Cụ thể, trong 6 tháng năm 2017, BHTGVN đã cấp mới, cấp bổ sung, cấp lại 374 Chứng nhận và bản sao Chứng nhận tham gia BHTG cho các TCTD; thu hồi 01 Chứng nhận tham gia BHTG; thay đổi thông tin của 66 Chứng nhận tham gia BHTG. Về Thu phí BHTG, quản lý và đầu tư vốn tạm thời nhàn rỗi, BHTGVN đã thực hiện thu phí BHTG đối với 1.252 tổ chức tham gia BHTG với tổng số phí thực thu là 2.794 tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2016.
Công tác quản lý và đầu tư vốn được thực hiện đúng quy định, an toàn, hiệu quả, góp phần phát triển nguồn vốn, đem lại nguồn thu bổ sung cho quỹ dự phòng nghiệp vụ và nâng cao năng lực tài chính của BHTGVN. Tính đến ngày 30.6.2017, tổng nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi được đầu tư là 33.770,9 tỉ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2016; hầu hết lượng vốn tạm thời nhàn rỗi của BHTGVN đã được đầu tư vào trái phiếu Chính phủ. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số lãi dự tính thu được là 1453 tỉ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong 6 tháng cuối năm 2017, BHTGVN tiếp tục triển khai đầy đủ và hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của BHTGVN, tập trung vào các hoạt động BHTG và thực hiện nhiệm vụ của BHTGVN như: Thu phí BHTG, chi trả bảo hiểm, giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, tuyên truyền chính sách BHTG, tham gia quá trình kiểm soát đặc biệt, quản lý và thanh lý tài sản đối với tổ chức tham gia BHTG theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của NHNN. Trong đó tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các QTDND có vấn đề; đặc biệt, cần nghiên cứu, xây dựng cơ chế phối hợp giữa BHTGVN với Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng - NHNN và Chi nhánh NHNN trong việc kiểm tra và xử lý các QTDND yếu kém.
Tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ phù hợp theo Quyết định số 21/2017/QĐ-TTg ngày 15.6.2017 về việc nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm, trong đó tập trung triển khai kịp thời công tác cấp và thu hồi Chứng nhận BHTG; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền BHTG theo hạn mức mới, mở rộng các kênh thông tin và cải tiến các sản phẩm tuyên truyền tăng cường tiếp cận công chúng ở vùng nông thôn.