Giá vàng hôm nay 3.11: Vàng trong nước sụt giảm, nguy cơ thua lỗ

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (3.11) sụt giảm ở thị trường trong nước và đi ngang ở thị trường thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng vẫn ở ngưỡng cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi mua vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch hôm nay được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 69,85 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,65 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 800.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại DOJI giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 69,9 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,6 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC là 700.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên hôm qua, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cùng giảm 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tuy đã được điều chỉnh giảm nhưng hiện tại, mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước đang ở ngưỡng rất cao. Điều này có thể đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tính đến 9h hôm nay, niêm yết trên Kitco ở mức 1.983,6 USD/ounce. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng 0,1 USD/ounce.

Giá vàng ít biến động khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ do thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thể đã hoàn tất việc nâng lãi suất. Trong khi đó nhà đầu tư chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để có thêm tín hiệu.

Ông Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho biết: “Vàng mạnh hơn khi có dấu hiệu rạn nứt trên thị trường lao động Mỹ, điều này có thể báo hiệu FED sẽ ngưng hoàn toàn việc tăng lãi suất”.

Báo cáo mới đây của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, số công nhân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhiều hơn dự kiến. Cụ thể, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần đã tăng lên 217.000 trong tuần kết thúc vào ngày 28-10, tăng 5.000 đơn so với mức điều chỉnh của tuần trước là 210.000. Các nhà kinh tế dự báo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ giữ ở mức khoảng 210.000.

Theo các chuyên gia, việc vàng không mấy phản ứng với dữ liệu việc làm yếu vì thị trường vẫn đang quan tâm đến quyết định chính sách và quan điểm của FED vừa qua.

Carlo Alberto De Casa - nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho rằng, giá vàng thỏi ít nhiều cần củng cố một chút trước khi tiếp tục tăng vì quan điểm dài hạn vẫn tích cực.

Trong khi đó, Robert Minter - chiến lược gia đầu tư quỹ hoán đổi danh mục của Abrdn cho rằng, lập trường "diều hâu" của ngân hàng trung ương sẽ không đủ để ngăn giá vàng tăng vượt mức 2.000 USD/ounce và chinh phục mức cao nhất mọi thời đại.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang định giá 80% khả năng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 12.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 3.11: Bật tăng, sẽ trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 2h24 ngày 3.11, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,8 - 70,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.984,7 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.11: Vàng SJC lao dốc, thế giới bật tăng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay (2.11): Tính đến 18h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 69,8 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.987,7 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 2.11: Khởi sắc, dự báo tích cực

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (2.11) quay đầu tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng được cho là sẽ khởi sắc trong năm 2024.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.