Giá vàng hôm nay 13.3: Nhà đầu tư lỗ nặng 2 triệu đồng/lượng sau 1 tuần

Khương Duy (T/H) |

Dù giá vàng trong nước không thay đổi nhiều so với chốt phiên tuần trước, thế nhưng nhà đầu tư đang lỗ nặng vì mức chênh lệch mua vào - bán ra.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 67,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 2,1 triệu đồng/lượng.

So đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (6.3), giá vàng tại DOJI giảm 550.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 68 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 69,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1,8 triệu đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (6.3), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giữ nguyên chiều mua vào và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trước những diễn biến bất thường và mức chênh mua vào - bán ra quá cao của kim loại quý trong nước, nhà đầu tư tuần qua thua lỗ nặng nề.

Nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 6.3 với giá 69,3 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay 13.3, nhà đầu tư lỗ 2,1 triệu đồng/lượng. Mức lỗ này chủ yếu đến từ chênh lệch mua vào - bán ra.

Tương tự, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC cũng thua lỗ đến 1,3 triệu đồng/lượng.

 
Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).

Giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.991,1 USD/oz, tăng 18,2 USD/oz so với chốt phiên giao dịch tuần trước (6.3). Như vậy, chỉ sau 2 tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã tăng đến hơn 102 USD/oz.

Hiện tại, nhiều chuyên gia vẫn có góc nhìn tích cực đối với giá vàng trong thời gian tới. Nhà phân tích thị trường tại Equiti Capital - David Madden - cho biết, ông vẫn nhìn thấy những dấu hiệu tăng giá đối với vàng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

David Madde nhận định, các thị trường tiếp tục kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 6 lần trong năm nay. Tuy nhiên, xung đột Nga - Ukraine đang tạo ra nhiều bất ổn về kinh tế khi giá cả hàng hóa tăng cao làm tăng nguy cơ lạm phát. Ông cũng nói thêm, bất kỳ ý kiến nào cho rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ bớt quyết liệt hơn trong chính sách tiền tệ của mình đều tốt cho vàng.

Chuyên gia này cho rằng, việc Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nếu chỉ có 4 đợt tăng lãi suất thay vì 6 lần như tính toán của thị trường thì cơ quan này khó có thể đẩy nhanh việc tăng lãi suất do cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine. Nhìn chung, lạm phát tăng, căng thẳng địa chính trị và thị trường tài chính biến động từ trước đến nay vẫn là những yếu tố có lợi cho thị trường vàng.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski - chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management - cũng dự báo cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tạo ra một số biến động đối với đồng USD. Điều này sẽ có lợi cho vàng.

Tuy vậy vẫn có một số các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ bước vào giai đoạn củng cố trong tuần tới với dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống mức trong khoảng 1.929,7 USD/0z - 1.964,9 USD/oz

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay

Khương Duy |

Giá vàng trong nước tính đến 6h ngày 13.3 giao dịch quanh ngưỡng 68-70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Cùng thời điểm, vàng thế giới niêm yết trên Kitco mức 1.991,1 USD/oz.

Kinh tế 24h: Nhà đầu tư nín thở chờ diễn biến giá vàng

Khương Duy |

Nhà đầu tư nín thở chờ diễn biến giá vàng; Chuyên gia hiến kế phát triển bền vững thị trường bất động sản; Tước giấy phép 2 tháng của một cây xăng... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hôm nay 12.3: Nín thở chờ đợi, giá vàng ra sao trong tuần tới?

Khương Duy (T/H) |

Sau nhiều phiên lao dốc, giá vàng sáng nay 11.3 ồ ạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên, chênh lệch mua vào - bán ra vẫn ở mức rất cao, khiến người mua đối mặt nhiều rủi ro.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.