Giá vàng hôm nay 3.1: Diễn biến trái chiều, nguy cơ tăng cao

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 3.1 tăng ở thị trường trong nước và giảm ở thị trường thế giới. Chênh lệch mua vào - bán ra tăng mạnh khiến nhà đầu tư khó thu lãi hơn.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 3.1 được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mua vào 61 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 61,75 triệu đồng/lượng. Tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 2.1. Chênh lệch giá mua - bán vàng đang là 750.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 60,95 - 61,75 triệu đồng/lượng. Tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 2.1. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI đang là 800.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch ngày 3.1 niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.826,4 USD/oz. Giảm 3,4 USD/oz so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Hiện tại vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn trước mối đe dọa từ việc các ca nhiễm COVID-19 gia tăng. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, lãi suất cao hơn sẽ làm tăng chi phí cơ hội mua vàng và giảm sức hấp dẫn của nó.

Trên thực tế, sau đại dịch giá vàng đã có những diễn biến đáng ngạc nhiên bởi thông thường, giá vàng tăng mạnh khi lạm phát cao và lãi suất thực âm.

Giám đốc chiến lược về vàng của Tập đoàn State Street Global Advisors - ông George Millig Stanley cho rằng FED sẽ không mạo hiểm tăng mạnh lãi suất khi lạm phát vẫn đang là mối đe dọa lớn đối với kinh tế Mỹ. Do đó, FED có thể sẽ chỉ tăng lãi suất khoảng 2 lần trong năm 2022, nhưng mỗi lần chỉ khoảng 0,25%. Trong khi lạm phát của Mỹ vẫn dự báo ở mức khoảng từ 3-6% trong năm 2022.

“Dù FED tăng lãi suất trong năm 2022, nhưng lãi suất thực của quốc gia này vẫn ở mức âm. Do đó, giá vàng năm 2022 vẫn sẽ tăng mạnh”, ông George Millig Stanley nhận định.

Nhiều chuyên gia cho rằng điều này có nguy cơ khiến nhiều quốc gia rơi vào tình trạng lạm phát đình đốn nếu đại dịch vẫn diễn biến phức tạp trong năm 2022. Điều này cũng sẽ là một trong những yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng năm 2022.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Giá vàng tiềm ẩn nguy cơ; "Thủ phủ" cam Hải Dương cháy hàng

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng tiềm ẩn nguy cơ, nhà đầu tư lỗ cay đắng; "Thủ phủ" cam ở Hải Dương vào vụ Tết, giá cao vẫn "cháy" hàng; Người trồng quất Tứ Liên “đỏ mắt” chờ thương lái... là những tin tức kinh tế đáng chú ý trong 24h qua.

Giá vàng hôm nay 2.1: Nguy cơ tiềm ẩn, nhà đầu tư lỗ cay đắng

Khương Duy |

Trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh, thị trường kim loại quý gần như bất động sau 1 tuần giao dịch. Mức chênh lệch mua vào - bán ra quá cao đang khiến nhà đầu tư thua lỗ nặng nề nếu đầu tư ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 1.1: Ồ ạt tăng mạnh, có nên chốt lời?

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 1.1 ồ ạt tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.