Chỉ tính riêng trong hai ngày 24.2 và 25.2, giá vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở chiều mua vào đã tăng vọt 680.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, nhưng giá vàng SJC mua vào lại sụt giảm. Dù biết mua xong là lỗ nặng nhưng khách vẫn đổ xô đi mua lấy may ngày Vía Thần tài.
Ngày 25.2, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80-37,60 triệu đồng/lượng, tăng 450 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra và giảm 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với cùng thời điểm trong phiên giao dịch trước đó.
Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,70 - 37,70 triệu đồng/lượng, giảm 180 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 70 nghìn đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 36,80-37,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 140 nghìn đồng và tăng 110 nghìn đồng chiều bán ra so với phiên trước đó.
Tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Hà Nội ở mức 36,90-37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.
Ông Phạm Hải Âu - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cho biết số lượng vàng bạc Phú Quý trong ngày Vía Thần tài tăng tại các cửa bán hàng gấp 10 lần ngày thường, đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách hàng. Sức mua vàng trong ngày vía Thần tài năm nay ước tăng 30% so với ngày thường.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn DOJI cho biết, sức mua vàng trong ngày Thần tài năm nay tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện PNJ cho biết, tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng lượng khách đến gấp đôi, gấp ba so với ngày Thần tài các năm trước.
Mặt hàng bán chạy nhất trong năm nay là các các sản phẩm đồng vàng 9999 ép vỉ năm nay được sản xuất với các trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Sản phẩm Kim bài Kim Tuất có mức tiêu thụ rất tốt.
Đại diện của PNJ cho biết, dòng sản phẩm vàng Tài Lộc may mắn như sản phẩm Charm, Tùy Hưu, các tượng ông Phúc Lộc Thọ… được khách hàng rất ưa chuộng.
Bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh Vàng Tập đoàn DOJI cho biết: “Năm ngoái doanh số bán các sản phẩm đồng vàng mỹ nghệ 9999 ép vỉ là khoảng 220.000 sản phẩm. Năm nay DOJI chuẩn bị 250.000 sản phẩm vàng mỹ nghệ ép vỉ và 10.000 sản phẩm quà tặng mạ vàng 9999 công nghệ Nano để tung ra thị trường”.
Bà Nguyễn Kiều Anh - Giám đốc Marketing Tập đoàn Phú Quý - cho biết “Để chuẩn bị cho ngày Vía Thần tài, Phú Quý đã lên kế hoạch sản xuất từ nhiều tháng nay để đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm”.