ĐẠI HỘI LẦN THỨ V CÔNG ĐOÀN AGRIBANK:

“Người lao động là tài sản quý của Agribank”

H.M |

Ngày 25.3, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V diễn ra tại Hà Nội. Phát huy truyền thống suốt 30 năm xây dựng và phát triển, Agribank sẽ tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tiền tệ, tín dụng, nhất là trong lĩnh vực đầu tư vốn phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh tế, việc chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ) được ban lãnh đạo Agribank đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo Agribank cho biết: “Người lao động đóng vai trò mấu chốt cho sự phát triển của Agribank”.

Chăm sóc bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ

Trước thềm đại hội, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Hồ Bắc - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Agribank nhiệm kì IV - cho biết: “Tôi kì vọng đại hội lần này sẽ tổ chức thành công, đánh giá khách quan những cái được và chưa được cần rút kinh nghiệm để đại hội năm sau tốt hơn. Năm 2019, Agribank hướng tới cổ phần hoá, vì vậy, mỗi NLĐ cần nâng cao trình độ chuyên môn, năng suất lao động để đáp ứng những yêu cầu phát triển mới của Agribank”. Đại diện Agribank cho biết: “Mặc dù hoạt động của Agribank 5 năm qua còn nhiều khó khăn, nhưng với sự cải thiện tiến bộ trong kinh doanh thu nhập của ĐV-NLĐ nhìn chung ổn định và có bước cải thiện rõ rệt: Mức thu nhập của mỗi cán bộ đạt mức khá so với mức bình quân chung của toàn xã hội”.

Chế độ tiền lương của ĐV-NLĐ được xây dựng theo hướng gắn với vị trí, độ phức tạp, mức đóng góp vào hiệu quả kinh doanh, mức rủi ro công việc và dựa trên cơ sở đánh giá năng suất của NLĐ phù hợp với quy định pháp luật hiện hành nhằm khuyến khích động viên ĐV-NLĐ trong toàn hệ thống nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ đảm bảo về tiền lương, việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động, BHXH, BHYT, BHLĐ, chính sách đối với lao động nữ được thực hiện tốt theo các quy định của Nhà nước, của ngành. Cán bộ đủ tuổi, đủ năm công tác được giải quyết chế độ hưu trí, đồng thời được hưởng trợ cấp từ các quỹ của Agribank. Cán bộ viên chức bị ốm đau, tai nạn, bệnh nghề nghiệp được khám, phát hiện kịp thời để điều trị. Các chính sách đối với lao động nữ thường xuyên thực hiện đầy đủ, các chế độ ốm đau, thai sản, phân công công việc phù hợp với lao động nữ được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm. Để tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình cán bộ gặp khó khăn, hàng năm, mỗi cán bộ Agribank đã đóng góp 1 ngày lương cho Quỹ tình nghĩa ngành ngân hàng và sử dụng để hỗ trợ cho các đối tượng trên với số tiền hỗ trợ là 7.540 triệu đồng.

Công tác chăm lo cho người lao động

Đại diện công đoàn Agribank cho biết “Ở Agribank, quyền lợi hợp pháp chính đáng của NLĐ luôn được đảm bảo, khẳng định vị trí, vai trò của Công đoàn - đại diện tập thể NLĐ”. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã chủ động tham gia xây dựng cơ chế, quy chế điều hành của đơn vị có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ như: mục tiêu giải pháp kinh doanh, cơ chế tài chính của đơn vị thành viên, sửa đổi bổ sung Điều lệ Agribank, sửa đổi bổ sung Quy chế trả lương của Agribank, phương án giải quyết chế độ với NLĐ, Quy chế thực hiện dân chủ ở Agribank, Nội quy, Thỏa ước lao động tập thế của Agribank… Các chế độ chính sách đối với NLĐ như bổ nhiệm, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật, trích BHXH, BHYT, BHTN đều được thực hiện công khai, dân chủ, đúng pháp luật. Các trường hợp ĐV-NLĐ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, nghỉ hưu, gia đình gặp khó khăn đều được thăm hỏi giúp đỡ, nhiều CĐCS hàng năm đã tổ chức cho ĐV-NLĐ đi nghỉ mát, tham quan du lịch, tổ chức sinh nhật, khám sức khoẻ định kỳ, tặng quà cho các cháu là con ĐV-NLĐ trong cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập... Hàng năm, Agribank dành 1 phần quỹ phúc lợi để tổ chức cho ĐV-NLĐ đi nghỉ dưỡng. Căn cứ chủ trương chỉ đạo của Hội đồng Thành viên, Ban điều hành và căn cứ tình hình thực tế Công đoàn Agribank triển khai. Từ năm 2013 đến 2017, Công đoàn Agribank tổ chức cho 37.956 lượt ĐV-NLĐ đi nghỉ dưỡng, với số tiền 207.543 triệu đồng. Công tác nghỉ dưỡng của Agribank là một trong những hoạt động mang nét đặc trưng của Agribank, thể hiện sự quan tâm của Hội đồng Thành viên, Ban điều hành đến việc chăm lo đời sống ĐV-NLĐ trong toàn hệ thống.

H.M
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.