Sớm nâng hạng thị trường chứng khoán theo kế hoạch

Mi Vân |

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang tích cực rà soát hoàn thiện khung pháp lí và Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030.

Bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết: "Các Sở giao dịch đang tích cực “test” hai hệ thống công nghệ là hệ thống KRX và hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục phối hợp các tổ chức quốc tế và chủ động đề xuất Bộ Tài chính tổ chức trao đổi với các bộ, ngành liên quan để thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng từ cận biên lên mới nổi theo kế hoạch đã đặt ra.

“Cơ quan quản lí sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho các thành viên, doanh nghiệp trên thị trường hoạt động một cách tốt nhất trên cơ sở pháp luật cho phép.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phấn đấu giảm tải hơn nữa các thủ tục hành chính trong vấn đề cung cấp dịch vụ công trực tuyến, cũng như công bố thông tin một đầu mối… để hỗ trợ các công ty chứng khoán và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Mặt khác, hiện nay, UBCKNN đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ quản lí, giám sát, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp, thành viên thị trường” - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết.

Mi Vân
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán: Nhà đầu tư thận trọng khiến thị trường khó hồi phục

Gia Miêu |

Với xu hướng giảm điểm của thị trường chứng khoán đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của chỉ số xuống các vùng hỗ trợ sâu hơn vẫn đang có phần lấn át với ngưỡng kháng cự.

Cho vay margin lãi thấp, Chứng khoán Pinetree lỗ đậm 130% trong quý I

Đức Mạnh |

Tự tin với nguồn vốn rẻ để cho vay margin lãi suất thấp nhưng lợi nhuận sau thuế của Chứng khoán Pinetree lại giảm sâu 130% xuống âm 3 tỉ đồng trong quý vừa qua.

Chứng khoán: Thanh khoản yếu, xu hướng thị trường chưa rõ ràng

Gia Miêu |

Thanh khoản ở các phiên tăng thấp hơn các phiên giảm trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn cho thấy xu hướng giảm còn có thể tiếp diễn với thị trường chứng khoán.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.